รมต.คมนาคม เตือนเอ็มดีใหม่ AOT เร่งแก้ปัญหาสนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 28, 2007 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รมว.คมนาคม กล่าวว่า กรณีที่คณะกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT)เลือก พล.อ.ท.ชนะ อยู่สถาพร เป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.คนใหม่น่าจะเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและเหมาะสม เพราะผ่านขั้นตอนการพิจารณามาเป็นอย่างดี
ส่วนกรณีว่าที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.คนใหม่มีแนวคิดที่จะเจรจากับบริษัท คิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แทนการฟ้องร้องกันนั้น รมว.คมนาคม เห็นว่า เป็นสิทธิของว่าที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่ ซึ่งการตัดสินใจดำเนินการอย่างใดนั้นบอร์ด ทอท.จะเป็นผู้พิจารณากลั่นกรองอีกชั้น ไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายการทำงานได้ แต่เห็นว่าปัญหาเรื่องเร่งด่วนที่ควรแก้ไขคือ ความไม่สะดวกในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
ด้านนายสรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม รมช.คมนาคม กล่าวว่า ผู้ที่เข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ AOT จะต้องเร่งแก้ปัญหา 5 ด้าน คือ ปัญหาการชำรุดของทางวิ่งทางขับที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุด้านเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือน,
ปัญหาภายในอาคารผู้โดยสาร ที่จะต้องจัดทำแผนการใช้งานพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสารให้เหมาะสม เนื่องจากขณะนี้มีพื้นที่บางส่วนที่ต้องเจรจากับบริษัท คิง เพาเวอร์ฯ เพื่อไม่ให้ร้านค้ากีดกันทางเดินของผู้โดยสาร รวมถึงการก่อสร้างห้องน้ำเพิ่มเติมในอาคารผู้โดยสาร, ปัญหาการจราจรภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เท่าที่ติดตามการแก้ไขปัญหาก็พบว่ามีการปรับเปลี่ยนไปไปในทางที่ดีขึ้นแล้ว
ปัญหาการบริหารจัดการคลังสินค้าภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งได้แก้ไขปัญหาไปได้ในระดับหนึ่งแล้ว โดยผู้ที่เกี่ยวข้องระบุว่าขอเวลา 1 ปี ในการแก้ไขปัญหาให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น และปัญหาเรื่องผลกระทบทางเสียง ซึ่งถือว่ามีความสำคัญมากที่สุดเพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชน ในส่วนที่มีความชัดเจนแล้วก็ให้เร่งจ่ายเงินชดเชยให้กับประชาชนให้เร็วที่สุด เพราะเรื่องดังกล่าวยืดเยื้อมานานก่อนที่จะมารับตำแหน่ง รมช.คมนาคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ