TCJ เผยกลยุทธ์ใหม่เป็น Distributor เครื่องจักรกลหนักนำเข้าจากอิตาลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 5, 2007 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายทรงวุฒิ ไกรภัสสร์พงษ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ที.ซี.เจ.เอเซีย (TCJ) ผู้ประกอบธุรกิจให้เช่าและจัดจำหน่ายเครื่องจักรกลหนัก เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทได้กำหนดกลยุทธ์ใหม่ด้วยการเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย(Distributor)เครื่องจักรกลหนักที่นำเข้ามาจากประเทศอิตาลี โดยคาดว่าจะนำเครื่องจักรเข้ามาทำการตลาดได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ และจะรับรู้รายได้เต็มที่ในปี 51
"การนำเข้าเครื่องจักรกลหนักจากอิตาลีเข้ามาขายในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้บริษัทฯมีรายได้ที่เติบโตขึ้น ซึ่งแม้ว่าเราจะทำตลาดการขายในปลายปีนี้ แต่รายได้อาจจะยังไม่เข้ามาเต็มที่ โดยคาดว่ารายได้จะเข้ามาอย่างเห็นได้ชัดคงเป็นปีหน้า"นายทรงวุฒิ กล่าว
บริษัทคาดว่าปีนี้รายได้จะเติบโตจากปี 49 ที่มีรายได้ 726 ล้านบาท เนื่องจากผ่านไปครึ่งปีแรกก็สามารถทำรายได้ได้แล้ว 451 ล้านบาท เกินกว่าครึ่งหนึ่งของปีก่อน โดยจุดแข็งของบริษัทฯในขณะนี้ คือความเชี่ยวชาญในด้านซ่อมบำรุงเครื่องจักรกลหนัก ทำให้บริษัทสามารถให้บริการลูกค้าได้เป็นที่น่าพอใจ
สำหรับราคาหุ้น TCJ ที่ปรับตัวสูงขึ้นในเช้านี้ นายทรงวุฒิ กล่าวว่า คงจะเป็นผลจากที่มีข่าวออกไปในเรื่องที่บริษัทฯจะเป็น Distributor ให้กับเครื่องจักรกลหนักที่นำเข้ามาจากประเทศอิตาลี
ล่าสุดหุ้น TCJ ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 6.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.15 บาท(+22.55%)มูลค่าซื้อขาย 57.13 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 5.15 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.35 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.15 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ