จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2007 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*NEP
-คณะกรรมการ NEP อนุมัติให้บริษัทลดทุนจดทะเบียน โดยการลดมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ของบริษัทจากเดิม หุ้นละ 1 บาท เป็นมูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อนำส่วนเกินทุนที่เกิดขึ้นจากการลดมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ไปหักกลบกับส่วนต่ำของมูลค่าหุ้นและขาดทุนสะสมที่มีอยู่และที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยการลดมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อจำนวนหุ้นสามัญ และมูลค่าตามบัญชีต่อหุ้นของบริษัทแต่อย่างใด พร้อมอนุมัติซื้อเครื่องจักรใหม่ จำนวน 4 สายการผลิต กำลังการผลิตรวม 18,000 ตันต่อปี ในวงเงินลงทุนประมาณ 270 ล้านบาท
*PTTEP
-เปิดให้ RPL ร่วมทุน 30% โครงการสำรวจปิโตรเลียมในภาคอีสาน
*SEAFCO
-ได้งานใหม่สร้างอาคาร"แอล แอนด์ เฮช สุขุมวิท" มูลค่า 143.53 ลบ.
-นสพ.ระบุ “ณรงค์ ทัศนนิพันธ์" เผยมีงานจ่อคิวรอเซ็นสัญญาอีก 520-530 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นงานฐานราก และงานถนน ดันงานในมือโตพรวดเดียวถึง 1,600 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 1,000 ล้านบาท และยังมีงานของกทม.รอประกาศอีก 2 หมื่นล้านบาท คาดได้ส่วนแบ่งอย่างต่ำ 1,000 ล้านบาท จากงานฐานรากทั้งหมด 2,000 ล้านบาท
*TTA
-ตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ในมาเลเซียให้บริการขุดเจาะนอกชายฝั่ง
*TWZ
-บอกเลิกสัญญาจัดจำหน่าย"ซัมซุง"คาดกระทบเป้ารายได้ปี 50 ราว 20%
*PTT/CP7-11
-PTT คาดสรุปเจรจาเปลี่ยนร้านค้าในปั๊มเจ็ทเป็น CP7-11 หรือไม่ในสิ้นปีนี้
-นสพ.ระบุ ปตท.สนใจโครงการแหล่งก๊าซ นาทูน่าในประเทศอินโดนีเซีย ที่จะนำเข้ามาใช้ในประเทศ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาสัดส่วนการร่วมลงทุน เนื่องจากเป็นแหล่งก๊าซธรรมชาติขนาดใหญ่ใช้เงินลงทุนทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท โดยเบื้องต้นประเทศเวียดนามและมาเลเซียก็แสดงความสนใจจะมาร่วมทุนเช่นกัน โดยคาดว่ารัฐบาลอินโดนีเซียจะสามารถสรุปรายละเอียดได้ภายใน 1-2 เดือนนี้
*TBSP
-ปรับทิศทางธุรกิจวางเป้าขยับเพิ่มสัดส่วนรายได้ส่งออก-งานภาครัฐ ยันไม่มีแผนแตกพาร์ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องหุ้น
*NWR
-ตั้งบ.ในกัมพูชา รับงานก่อสร้างเริ่มงานสร้างสะพานในพนมเปญ
-นสพ.ระบุ NWR ยอมรับล้างขาดทุน 500 ล้านบาทไม่หมด เพราะภาครัฐมีงานน้อย
*DE
-รับสนใจลงทุนในธุรกิจอสังหาฯ ซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่งในการขยายธุรกิจใหม่ให้กับบริษัท หลังมีผู้เสนอโครงการเข้ามาหลายรายทั้งเสนอให้เข้าร่วมทุนและเสนอขายทั้งโครงการ แต่ขณะนี้ยังไม่ตัดสินใจเลือกเข้าไปลงทุน
*OISHI
-ตั้งเป้าโตปีละ 20% ตั้งแต่ปี 51 เป็นต้นไป ปรับโฟกัสรุกธุรกิจอาหารหลังชาเขียวเริ่มอิ่มตัว
*AMC
-"ชูศักดิ์ ยงวงศ์ไพบูลย์"จะขายหุ้นจำนวน 80 ล้านหุ้น หรือ 15% ที่ราคา 3 บ.ให้ผู้ถือหุ้น GSTEEL
-นสพ.ระบุ “ลีสวัสดิ์ตระกูล" ยอมรับมีแผนซื้อหุ้น AMC เพิ่มอีก เล็งอนาคตควบกิจการ และสนใจซื้อหุ้นเหล็กตัวอื่นเพิ่มอีก ด้านแหล่งข่าวเอเชีย เมทัล เผย ชูศักดิ์ ไม่ขายหุ้นให้จีสตีลแล้ว
*GSTEEL
-นสพ.ระบุ GSTEEL มั่นใจเศรษฐกิจฟื้นหลังเลือกตั้ง เตรียมแผนระยะยายาวเพิ่มกำลังการผลิตปี 2552 เป็น 3.4 ล้านตันต่อปี จากปัจจุบันที่ 1.8 ล้านตันต่อปี รองรับโครงการเมกะโปรเจ็กต์ และปริมาณความต้องการใช้ที่จะเพิ่มขึ้นตามตลาดโลก
*BBL/ACL
-นสพ.ระบุ แบงก์กรุงเทพระบุได้ราคาขายหุ้น ACL แล้ว และจะเลือกขายให้แก่ผู้สนใจเพียงรายเดียวเท่านั้น แต่ต้องรอ ธปท. อนุมัติเกี่ยวกับสัดส่วนการเข้ามาถือหุ้นของต่างชาติ ยันจีไอซีขายหุ้นแบงก์ ไม่เกี่ยวกับฐานะเนื่องจากปัจจุบันมีฐานที่มั่นคงอยู่แล้ว แต่เป็นเรื่องปกติของนักลงทุนที่ต้องการหาผลตอบแทนที่ดีกว่า
*NCH
-นสพ.ระบุ เอ็น.ซี.เฮ้าส์ฯ ปรับกลยุทธ์รับตลาดบ้านระดับพรีเมียมชะลอตัวลง หันแตกแบบบ้าน 2 ซีรีส์ใหม่ รูปแบบบ้านสั่งสร้างภายในคอนเซ็ปต์ "บ้านประหยัด" เริ่มต้น 3 ล้านบาทเศษ ที่พุ่งเป้าไปสอดแทรกใน 3 โซน ที่ปักโครงการบ้านระดับพรีเมียมอยู่ ระบุลูกค้าให้การตอบรับแบบบ้านใหม่ ออเดอร์เบื้องต้น 40 แปลง ระบุการปรับตัวครั้งนี้ รองรับแผนการตลาดในระยะสั้น เพื่อทางเลือกให้แก่ลูกค้า
*AOT
-นสพ.ระบุ “ทอท." ชงแผนศึกษาย้ายเที่ยวบินต่างประเทศและโลว์คอสต์ที่ไม่ต่อเครื่อง กลับดอนเมือง เข้าบอร์ดวันนี้
*SPALI
-นสพ.ระบุ ขึ้น XD 21 ก.ย. เพื่อรับปันผลครึ่งแรก 0.12 บาท ผู้บริหารลั่นครึ่งหลังดีกว่างบการเงินสวยขึ้น เตรียมเปิดใหม่ 6 โครงการกระตุ้นรายได้ทั้งปี 8,000 ล้านบาท
*EGCO
-นสพ.ระบุ "วิศิษฎ์"ยันเดินหน้าออนแอร์โฆษณาชุด"เด็กอนุบาลเยี่ยมโรงไฟฟ้า"อ้างกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ระบุปีหน้าเตรียมออกโฆษณาตัวใหม่อีกละลอก
*BANPU/RATCH
-นสพ.ระบุ BANPU ลุ้นเซ็นร่วมทุน RATH ลุยหงสาลิกไนต์ลาว Q4/50 นี้ พร้อมเดินหน้าหาพันธมิตรอินเดียต่อเนื่อง
*UEC
-นสพ.ระบุ UEC ประกาศปีนี้โตเกิน 40% หลังคิวลูกค้าแน่นเอี้ยดถึงขั้นต้องปฏิเสธงาน ผู้บริหารชี้แม้จะอยู่ใน เอ็มเอไอ แต่มีกองทุนต่างประเทศหลายรายสนใจ ถึงขั้นขอทำบิ๊กล็อต แต่ผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ขาย ชี้ปีหน้าโตอีกหลังโรงงานสร้างภาชนะทนแรงกดดัน ที่มีความดันสูงเกิน 100 บาร์เสร็จไตรมาส 4
*THAI
-นสพ.ระบุ สภาพัฒน์ฯคาใจบอร์ดทีจี จี้ส่งแผนซื้อเครื่อง 65 ลำ หวั่นกรรมการเสียงแตก คลังชี้รัฐบาลชุดนี้อนุมัติไม่ทัน
*BGH
-นสพ.ระบุ BGH อยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดเพื่อเข้าไปลงทุนในประเทศการ์ตาร์และเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมอยู่ระหว่างการเจรจากับกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของโรงพยาบาลทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดประมาณ 1-2 แห่ง แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป
*ROJANA
-นสพ.ระบุ อมรา เจริญกิจวัฒนกุล"ผู้บริหารคาดปีหน้าธุรกิจนิคมคึกคัก หลังเลือกตั้งเสร็จ เตรียมปรับที่ดินรองรับแล้ว 2,000 ไร่ เชื่อในไตรมาส 3/2550 จะสามารถขายที่ดินได้ไม่ต่ำกว่า 100 ไร่ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการขายให้กับกลุ่มลูกค้าจากอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งล่าสุดค่ายรถฮอนด้าได้ซื้อที่ดินของบริษัทเพิ่มขึ้น
*DTAC
-นสพ.ระบุ DTAC คาดผลดำเนินงานครึ่งปีหลังจะออกมาดี มีรายได้จากค่าอินเตอร์คอนเน็คชั่นชาร์จ หรือไอซี เพิ่มขึ้นและจึงส่งผลดีต่อรายได้รวม เพราะครึ่งปีแรกปรากฎว่า DTAC จ่ายค่าไอซีให้กับบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC และบริษัท ทรูมูฟ จำกัด จำนวนมาก เตรียมปรับแพคเกจใหม่ ดึงลูกค้าของดีแทคโทรออกนอกระบบน้อยลง และหันมาโทรในระบบมากขึ้น เพื่อลดค่าใช้จ่ายไอซี โดยขึ้นค่าโทรออกนอกเครือข่ายมากกว่านาทีละ 1 บาท และทำให้รายได้จากค่าไอซีเพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ