(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงซื้อหุ้นชิป-เหล็กหนุนคอมโพสิตปิดพุ่ง 11.49จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 11, 2007 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดเพิ่มขึ้นในวันนี้ (11 ก.ย.) จากแรงหนุนของหุ้นกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์และกลุ่มผู้ผลิตเหล็กที่ดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงในช่วงก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีแนวโน้มว่าผลประกอบการของบริษัทจะปรับตัวดีขึ้น
อย่างไรก็ตามบรรยากาศการซื้อขายยังชะลอตัวก่อนหน้าที่จะมีการทำ triple witching ในวันพฤหัสบดี และการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลงสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า
โดยในวันนี้ หุ้นผู้ผลิตชิปอย่างซัมซุง อิเล็กทอนิกส์และไฮนิกซ์ปิดพุ่งหลังจากที่หุ้นของอินเทลพุ่งทะยานขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาจากแนวโน้มผลประกอบการที่สดใส ซึ่งทำให้นักลงทุนสนใจเข้าซื้อหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดพุ่งขึ้น 11.49 จุด หรือ 0.6% ที่ระดับ 1,847.36 จุด หลังจากเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,851.35 -1,827.90 จุด
ลี เซียง-วู นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชินหยงกล่าวว่า "ผมมองว่าหุ้นกลุ่มชิปและเหล็กที่ปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ เป็นการดีดตัวขึ้นทางเทคนิค หลังจากที่ดัชนีคอมโพสิตปิดร่วงลงเกือบ 3% ในการซื้อขายเมื่อสองวันที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าดัชนีจะเคลื่อนไหวในกรอบ1,800 - 1,870 จุดไปจนกว่าจะถึงวันที่มีการประชุมของเฟดในวันที่ 18 ก.ย.นี้ "
โดยปริมาณการซื้อขายในวันนี้มีอยู่เบาบาง เนื่องจากนักลงทุนยังคงปลีกตัวออกนอกตลาด จากความกังวลก่อนหน้าที่จะถึงวันทำ triple witching ซึ่งเป็นวันที่สัญญาการซื้อขายล่วงหน้า สัญญาอ็อปชั่น และสัญญาดัชนีคอมโพสิตครบกำหนดส่งมอบในวันเดียวกัน
โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 414 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 4.8 ล้านล้านวอน
หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.7% และหุ้นไฮนิกซ์ปิดพุ่ง 1.4% ขณะที่หุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีปิดบวก 1.1%
หุ้นปอสโคปิดทะยานขึ้น 4.6% หุ้นฮุนได สตีล ปิดไต่ระดับขึ้น 3.7%
หุ้นฮุนได เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่นปิดไต่ระดับขึ้น 1.6% หลังจากที่บริษัทพรูเด็นเชียล อินเวสเม้นท์ แอนด์ ซีเคียวริตี้ปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้นขึ้น 34.2% และเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนที่"buy" โดยอ้างถึงยอดสั่งซื้อที่สดใส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ