(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง: หุ้นHKEx-สายการบินสดใส ฮั่งเส็งปิดพุ่ง 142.65 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 21, 2007 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ (21 ก.ย.) เนื่องจากหุ้น HKEx หุ้นสินค้าโภคภัณฑ์ และหุ้นสายการบินปรับตัวสูงขึ้นแข็งแกร่งและช่วยหนุนให้ตลาดเคลื่อนไหวในแดนบวกในช่วงท้ายของการซื้อขายหลังจากที่ปรับตัวลงในช่วงเช้า
หุ้น HKEx ทะยานขึ้นจากการคาดการณ์ว่าจะมีกองทุนจากจีนหลั่งไหลเข้ามามากขึ้น โดยนักลงทุนไม่ได้ให้ความสนใจกับข่าวการจำกัดเพดานการลงทุนในโครงการลงทุนในตลาดหุ้นฮ่องกงของนักลงทุนรายย่อยจีน
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งปิดพุ่ง 142.65 จุด หรือ 0.56% ปิดที่ 25,843.78 จุด หลังจากแตะระดับสูงระดับใหม่ที่ 25,893.2 จุด และจากระดับต่ำที่ 25,554.54 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1.32 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง
หุ้นสายการบินคาเธย์ แปซิฟิคถูกระงับการซื้อขายหลังจากทะยานขึ้นกว่า 10.7% ในช่วงเช้า โดยสายการบินคาดว่าจะประกาศการทำธุรกรรมตามที่ได้มีการเสนอไว้ในเร็วๆนี้
ปีเตอร์ ไหล ผู้อำนวยการดีบีเอส วิคเคอร์ส กล่าวว่า ตลาดมีสภาพคล่องสูงและมีการคาดการณ์เรื่องกองทุนที่หลั่งไหลมาจากจีน โดยหุ้น HKEx จะได้รับประโยชน์มากที่สุด เนื่องจากการซื้อขายที่มีจำนวนมากขึ้นก็หมายความว่า ผู้ประกอบการรายนี้จะสามารถทำเงินได้มากขึ้น
ดีลเลอร์กล่าวด้วยว่า มีการคาดการณ์เรื่องกองทุนของรัฐบาลและสถาบันบางส่วนอาจจะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน HKEx
หุ้น HKEx ปิดพุ่ง 23.5 ดอลลาร์ หรือ 12.01% ปิดที่ 219.2 ดอลลาร์ จากระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 220.6 ดอลลาร์ ส่งผลให้ตลาดฟื้นตัว ขณะที่หุ้นแบงค์ของจีน หุ้นสินค้าโภคภัณฑ์ และหุ้นสายการบินก็ช่วยหนุนตลาดเช่นกัน
นายไหลกล่าวต่อไปว่า นักลงทุนไม่สนใจปัจจัยพื้นฐานและปัจจัยทางเทคนิคเพื่อที่จะไล่ซื้อหุ้นในช่วงที่ดัชนีทำนิวไฮ และคาดว่าจะมีการปรับฐานในตลาดอย่างแข็งแกร่งในระยะใกล้ หลังจากที่ดัชนีดีดตัวจากระดับ 20,000 จุดสู่ระดับปัจจุบันได้ในระยะเวลาประมาณ 1 เดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ