ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นเหมือง หนุนฟุตซี่ปิดบวก 9.2 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 25, 2007 07:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับขึ้นเมื่อคืนนี้ (24 ก.ย.) จากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นเหมืองแร่ ซึ่งเป็นผลมาจากราคาโลหะปรับตัวสูงขึ้น นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากการแสดงความคิดเห็นในด้านบวกของนายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ขยับขึ้น 9.2 จุด หรือ 0.14% ปิดที่ 6,465.9 จุดหลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 6,437.3-6,494.2 จุด
นักลงทุนขานรับแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรีอังกฤษซึ่งมีขึ้นในที่ประชุมพรรคแรงงานว่า รัฐบาลอังกฤษยอมรับว่าภาวะผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดสินเชื่อในสหรัฐและเยอรมนีนั้นได้ส่งผลกระทบถึงหลายประเทศ ซึ่งรวมถึงอังกฤษ และถือเป็นการท้าทายความสามารถของรัฐบาลอังกฤษ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเชื่อว่าด้วยนโยบายที่แข็งแกร่งและความสามารถของบุคลากรในประเทศ รัฐบาลจะสามารถนำพาอังกฤษก้าวผ่านวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้
อย่างไรก็ตาม นายทอม ฮิวการ์ด นักวิเคราะห์จากซิตี้ อินเด็กซ์กล่าวว่า "แม้ดัชนี FTSE 100 ปิดในแดนบวก แต่ดัชนีได้ถอยร่นลงจากระดับสูงสุดของวัน เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะตึงตัวในตลาดสินเชื่อและตัวเลขเงินเฟ้อ"
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ได้รับแรงซื้อส่งเข้าหนุนคับคั่ง โดยหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ทะยานขึ้น 94 เพนซ์ ปิดที่ 1,750 เพนซ์ หุ้นอันโตฟากัสต้าดีดขึ้น 52.5 เพนซ์ ปิดที่ 843 เพนซ์ และหุ้นแองโกล อเมริกันพุ่งขึ้น 130 เพนซ์ ปิดที่ 3,277 เพนซ์
ส่วนหุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ซึ่งอยู่ในกลุ่มค้าปลีก ทะยานขึ้น 25 เพนซ์ ปิดที่ 592 เพนซ์ หลังจากนักวิเคราะห์ของดอยช์ แบงค์ แนะนำให้นักลงทุน "ซื้อ" หุ้นดังกล่าว เพราะเชื่อว่าผลประกอบการครึ่งปีหลังของมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ จะออกมาสดใสกว่าที่คาดการณ์ไว้
หุ้นพรูเดนเชียลในกลุ่มประกันพุ่งขึ้น 2.66% หลังจากเลห์แมน บราเธอร์สปรับเพิ่มราคาเป้าหมายของหุ้นพรูเดนเชียลขึ้นสู่ระดับ 1,060 เพนซ์ ขณะที่หุ้นนอร์ทเธิร์น ร็อคปิดดิ่งลง 11.5% เพราะได้รับแรงกดดันจากความกังวลที่ว่าทางบริษัทอาจไม่จ่ายเงินปันผลรอบครึ่งปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ