จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2007 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*HT
-บอร์ด HT มีมติเพิกถอนจากตลาดหุ้น ตั้งโต๊ะรับซื้อที่ 197 บ./หุ้น
*BANPU
-รอดูภาวะตลาดอีก 1-2 เดือนก่อนทบทวนแผนนำบ.ลูกเข้าตลาดหุ้นอินโดฯ
*SHIN
-ก.ล.ต. ยืนยันพร้อมตรวจสอบกรณีหุ้น SHIN หากได้รับข้อมูลใหม่จาก คตส.
*RS
-ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 3 พันลบ.จากเดิมคาด 3.5 พันลบ. หลังหลายธุรกิจของบริษัทไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ ทุ่มงบ 60 ลบ.จัดอีเว้นต์ "DAVID COPPERFIELD" ในช่วงพ.ย.นี้ คาดมีรายได้ 70 ลบ. หลังได้ประสบการณ์จากการจัด คอนเสิร์ต"คริสติน่า อากิเรล่า" ที่ทำได้เพียงเท่าทุน
*EMC
-"โกมล" ปฏิเสธไม่ทราบข่าว BBL ขายหุ้นออก ด้านประธานกรรมการตรวจสอบลาออก มีผล 6 ก.ย.
*SIM
-จับมือพันธมิตร ขายเครื่องจับกลุ่มลูกค้าระดับบน หลังที่ผ่านมาแบรนด์ของ"สามารถไอ-โมบาย" ถูกมองว่าอยู่ในระดับกลาง-ล่าง คาดก.ย.-ธ.ค.50 จะสามารถขายมือถือได้มากกว่า 1 ล้านเครื่อง ตั้งเป้าปี 51 มีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 40% ขึ้นเป็นอันดับ 2
*SAMART
-อยู่ระหว่างศึกษาแนวทางการระดมทุนของบริษัทย่อยในไทยและในกัมพูชาเพื่อขยายธุรกิจ
*CPF
-ปรับกลยุทธ์เพิ่มผลิตเนื้อสัตว์แปรรูป หวังดันมาร์จิ้นพลิกฟื้นเป็นปกติ
*MFEC
-เตรียมแจกวอแรนต์"ฟรี"ผู้ถือหุ้นเดิม คาดเทรดในตลาดฯ 10 ต.ค.นี้
*MBK
-ครม.เห็นชอบจุฬาฯ ต่อสัญญา MBK เช่าที่ดินห้างมาบุญครอง
*TKS
-เลื่อนวันจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน PPจาก 5-12 ก.ย.รอปรับเงื่อนไขจ่ายปันผล
*AOT
-ครม.อนุมัติงบ 174 ลบ. ลดผลกระทบทางเสียงสนามบินสุวรรณภูมิ
*PAF
-คณะกรรมการบริษัทอนุมัติซื้อหุ้น"พี ไอ อินดัสทรี"จาก BRC มูลค่า 12 ลบ.
*PTTEP
-นสพ.ระบุ PTTEP เปิดพอร์ตลงทุน แหล่งอาทิตย์และเวียดนาม 9-2 ตัวชูโรงดันรายได้ปี'51 โตก้าวกระโดด ส่วนเอ็ม-9 ในพม่ารอพัฒนาปี'55 หลังตรวจสำรวจเพิ่มอีก 4 หลุม ธ.ค.นี้ "มารุต" ยิ้มรับบาทแข็ง สั่งหั่นงบลงทุนปีนี้ลงอีก 10% จาก 7.45 หมื่นล้านบาท มั่นใจครึ่งปีหลังแจ่มยอดขายก๊าซฯ-คอนเดนเสทพุ่ง โครงการโอมาน 44 เดินเครื่องเต็มที่
*TRC
-นสพ.ระบุ "ไพจิตร-สมัย" ซุ่มหางานใหม่ ล่าสุดออกเดินสายฮ่องกง
*TOG
-นสพ.ระบุ
TOG วิ่งรับข่าวดี ดึงพันธมิตรต่างชาติร่วมถือหุ้น 10% รวมถึงการปรับโครงสร้างสินค้าโดยผลิตสินค้าเกรดคุณภาพสูงเพิ่มขึ้น 5% โบรกฯเชื่อกำไรเพิ่มขึ้น 23% ต่อปี ทั้งนี้ให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 3.58 บาท
*KMC
-นสพ.ระบุ กลุ่ม Sophast ส่อเลื่อนใส่เงินเพิ่มทุน 1,500 ล้านบาทอีกรอบ หลังเจรจาเจ้าหนี้ไร้ข้อสรุป ส่งผลรายได้มีแววขาดทุนต่อไป
*CPN/CENTEL
-นสพ.ระบุ “ค่าเช่า" เซ็นทรัลลาดพร้าวอาจจะแพง ตาม MBK ที่ค.ร.ม. เพิ่งอนุมัติต่อสัญญาพื้นที่ จุฬาฯต้องจ่ายเบื้องต้น 2.5 พันล้านบาท และต้องจ่ายค่าเช่าตลอดสัญญา 20 ปี 22,860 ล้านบาท หรือปีละ 1,143 ล้านบาท ต่อปี พร้อมส่วนแบ่ง 5% ด้านผู้บริหาร CPN ยันยังไม่ได้สรุปราคา เชื่อต่อสัญญาเซ็นทรัลลาดพร้าวได้แน่
*AI
-นสพ.ระบุ “บิ๊ก AI" เร่งปั๊มรายได้รุกธุรกิจขายไบโอดีเซลต่างแดน หวังโกยรายได้แบบก้าวกระโดด พร้อมทุ่มงบกว่า 35 ล้านบาท ขยายกำลังผลิตลูกถ้วยไฟฟ้าเพิ่มเป็น 1.2หมื่นตันต่อปี หวังรองรับออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น
*TTA
-นสพ.ระบุ TTA เชื่อค่าระวางเรือเป็นขาขึ้นถึงปีหน้า ส่วนไตรมาส 3-4 ปีนี้รับเงินเต็มกระเป๋า ยอดลูกค้าเช่าเรือเต็ม 100% และยาวถึงปีหน้า ดันรายได้ปีหมูโตมากกว่า 20% ส่วนเมอร์เมด มาริไทม์ ไม่มั่นใจปีนี้จะขายหุ้นที่สิงคโปร์ทันหรือไม่
*PTTCH
-นสพ.ระบุ ได้ผลดีจากกรณีโรงแครกเกอร์ ฟอร์โมซาร์ ที่ไต้หวัน ปิดพัก ด้านผู้บริหารเผยบริษัทได้มาร์จิ้นสูงขึ้น เพราะโรงงานผลิต MEG ในซาอุฯระเบิด ทำให้สินค้ามีราคาสูงขึ้นอีก
*UMS
-นสพ.ระบุ “UMS" ปีนี้รายได้โตขึ้น 70% ผลดำเนินงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งแรกมาก หาลูกค้าเก่งได้เพิ่มใหม่อีก 100 ราย และขึ้นราคาถ่านหินอีก 5-10% มีแผนไตรมาส 4 ทำถ่านหินอัดก้อน ส่วนวอร์แรนท์ขณะนี้ยื่นไฟลิ่งก.ล.ต.แล้ว
*กลุ่มแบงก์
-นสพ.ระบุ แบงก์ใหญ่รับอานิสงส์รัฐเตรียมกู้เงินในประเทศสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงและสีม่วง หลังเจบิกยึกยักปล่อยกู้ พร้อมข่าวเฟดลดดอกเบี้ยกู้วิกฤติซับไพรม์ หนุนราคาหุ้นพุ่งพรวดทั้งกลุ่ม นักวิเคราะห์มองหากรัฐใช้เงินกู้ในประเทศช่วยกระตุ้นสินเชื่อพุ่ง แต่ไม่มากเพราะเป็นโครงการใหญ่ทยอยระดมทุน เชื่อแบงก์ที่คิดดอกเบี้ยต่ำได้ประโยชน์สูง
*EPCO
-นสพ.ระบุ ประกาศลดทุนจดทะเบียนจาก 1,546.23 ล้านหุ้นเหลือ 515.41 ล้านหุ้นหวังนำกำไรล้างส่วนต่ำมูลค่าหุ้นและจ่ายปันผลระหว่างกาล ด้านบอสใหญ่ “ยุทธ - วีระ"ประสานเสียงแผนควบ SPACK กับ EPCO จบไม่สวยปีนี้ เหตุกระบวนการลดทุนลากยาวถึงปลายปี แต่คาดหวังว่ากระบวนการดังกล่าวน่าจะเสร็จทันปีนี้
*SAT
-นสพ.ระบุ พันธมิตรแดนปลาดิบสรุปจ้าง SAT ผลิต Module มูลค่า 1,200 ล้านบาท ภายในเดือนธันวาคมนี้ ก่อนเดินแผนแผนสร้างโรงงานใหม่รองรับ “วีระยุทธ กิตะพาณิชย์" เผยแผนเพิ่มฟรีโฟลตเพื่อรองรับความต้องการเข้ามาลงทุนในหุ้นของนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งบริษัทอาจจะพิจารณาทั้งแผนการเพิ่มทุนโดยเสนอขายให้กับนักลงทุนแบบเฉพาะ เจาะจง (PP) หรือขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (PO) รวมทั้งการลดสัดส่วนหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะพิจารณาในเดือนธันวามคมนี้เช่นกัน
*SATTEL
-นสพ.ระบุ ลงนามในสัญญาความร่วมมือกับ บริษัท ไทม์ ดอทคอม เบอร์ฮาด ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ในประเทศมาเลเซีย พร้อมเปิดให้บริการดาวเทียมบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ในประเทศมาเลเซีย ภายในไตรมาสที่ 4/2550
*กลุ่มรับเหมา
-นสพ.ระบุ รฟท. ขายซองสายสีแดง 28 ก.ย. ยันผู้รับเหมารื้อชุมชนเอง มั่นใจมีคนสนใจประมูล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ