ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าพุ่งตามตลาดหุ้นโลก หลังเฟดลดดบ.0.5%-ราคาน้ำมันขึ้นต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 19, 2007 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับขึ้น ตามตลาดต่างประทศเพราะเฟดมีการลดดอกเบี้ย 0.50% ตลาดหุ้นทั่วโลกตอบรับค่อนข้างมาก เป็นมุมมองในเชิงบวกระยะสั้นที่เกิดขึ้น หุ้นไทยก็น่าจะได้รับอิทธิพลจากส่วนนี้ ให้แนวต้านที่ 820 จุด และหุ้นน้ำมันยังรับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น ฉะนั้นถ้าหุ้นน้ำมันขึ้นเยอะก็จะหนุนตลาดหุ้นในเปอร์เซนต์ที่เยอะด้วย ถือว่าปัจจัยสอดคล้องกันในแง่ของการขึ้น
เช้านี้ตลาดต่างประเทศที่เปิดบวกขึ้นประมาณ 2% ของไทยมีหุ้นน้ำมันหนุนด้วยให้กรอบต้นๆที่ 820 จุด
อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูการลงทุนของต่างชาติที่จะกลับเข้ามาด้วยเพราะถ้าการลดดอกเบี้ยของสหรัฐจะมีผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนลง เพราะ 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาต่างชาติมีการขายออก จึงต้องจับตาเงินลงทุนของต่างชาติด้วย
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(18 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,739.39 จุด เพิ่มขึ้น 335.97 จุด(+2.51%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,519.78 จุด เพิ่มขึ้น 43.13 จุด(+2.92%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,651.66 จุด เพิ่มขึ้น 70.00 จุด (+2.71%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 870.35 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 81.51 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.94 ดอลลาร์
- 'ธีระ' สั่งกรมการขนส่งทางอากาศ คุมเข้มตรวจมาตรฐานสายการบินโลว์คอสท์ สร้างความมั่นใจผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางอากาศ ยันมีการสุ่มตรวจมาตรฐานเครื่องบินและนักบินต่อเนื่อง ยันไม่เคยมีปัญหาสายการบินไม่ได้มาตรฐาน 'ล้อมคอก' เตรียมประกาศแผนกำกับการให้บริการโลว์คอสท์ใหม่ คาดบังคับใช้เร็วๆ นี้ เผยเครื่องบินลำที่เกิดเหตุมีอายุเกือบ 24 ปี
ด้านสื่อออสซี่ชี้ 'โอเรียนท์ไทย' ถูกขึ้นบัญชีความปลอดภัย ขณะที่ลูกชายนักบินอ้างสนามบินให้ลงจอดได้
- ก.ล.ต. อ้างไร้อำนาจสอบปม 'ทักษิณ' ซุกหุ้นรอบ 2 เหตุเรื่องเกี่ยวข้องกฎหมายรัฐธรรมนูญ ยอมรับกรณีอินไซเดอร์เป็นหน้าที่ แต่ยืนยันเคยสอบไปก่อนแล้ว ด้าน 'โอ๊ค-เอม' ดอดยื่นอุทธรณ์ภาษี 'สรรพากรมั่นใจ 90%' ชนะคดี เหตุข้อมูลหลักฐานเอกสารเพียบ ระบุขั้นตอนของกรมถือว่าจบแล้ว คตส.คาดสิ้นปีนี้ส่งเรื่องให้อัยการสั่งฟ้องได้ทั้งหมด
- ล็อกซเล่ย์ รุก 5 ธุรกิจดาวรุ่ง 'ขายตรง-สมุนไพร-ยานยนต์-ความปลอดภัย-สื่อสารไอที' เล็งร่วมทุนออสเตรเลียสร้างโรงไฟฟ้า พร้อมปรับโครงสร้างองค์กรครั้งแรกในรอบ 6 ปี เน้นทำงานกระชับ และกระจายอำนาจ สร้างความร่วมมือบริษัทในเครือ ยอมรับกำไรปีนี้ต่ำกว่าปีก่อน หลังแบกภาระอุปกรณ์ติดตั้งหวยออนไลน์
- ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้น 0.50% สู่ระดับ 4.75% โดยเฟดมีเป้าหมายที่จะผ่อนคลายภาวะผันผวนในตลาดสินเชื่อ และยับยั้งการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ ซึ่งการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 4 ปี
- แบงก์-นอนแบงก์ ประสานเสียงใช้แนวทางทวงหนี้บัตรเครดิต-สินเชื่อบุคคลสอดคล้อง ธปท.อยู่แล้ว ขณะที่ ธปท.ขอความร่วมมือแบงก์และนอนแบงก์ตั้งระบบรับร้องเรียนจากลูกค้าที่ถูกทวงหนี้โหด และให้นำเสนอผู้บริหารระดับสูงเพื่อติดตามการทวงหนี้อย่างใกล้ชิด ระบุมีเครื่องมือติดตามหากสถาบันการเงินไม่ปฏิบัติตาม แย้มหากร่าง พ.ร.บ.สถาบันการเงินผ่านเป็นกฎหมาย ธปท.สามารถเอาผิดสถาบันการเงินที่ไม่ปฏิบัติตามที่ ธปท.กำหนด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ