ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: การตกแต่งบัญชีดันเวทเต็ดครึ่งเช้าพุ่ง 144.89 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 26, 2007 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันพุ่งขึ้นต่อเนื่องในช่วงครึ่งวันแรกของวันทำการของวันนี้ (26 กันยายน) ขณะที่มีกิจกรรมการตกแต่งบัญชี หรือวินโดว์ เดรสซิ่งต่อเนื่อง ก่อนที่ไตรมาส 3 จะสิ้นสุดลง
ภาวะการซื้อขายอยู่ในทิศทางขาขึ้นก่อนที่ตลาดจะปิดทำการเนื่องในวันหยุดเมื่อวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้ได้มีแรงซื้อตามเข้ามาหลังจากที่ตลาดกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 11.11 น. ตามเวลาประเทศไทย เวทเต็ดทะยานขึ้น 144.89 จุด หรือ 1.59% ไปแตะระดับ 9,250.17 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.51 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน
"กิจกรรมการทำวินโดว์ เดรสซิ่งในช่วงสิ้นสุดไตรมาส เห็นได้ชัดว่ามีอิทธิพลต่อการซื้อขายในวันนี้ นอกจากนี้ ค่าเงินดอลลาร์ไต้หวันที่แข็งค่าในช่วงนี้หนุนสภาพคล่องเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ จูงใจให้ผู้จัดการกองทุนเข้าเพิ่มการถือหุ้นต่อไป ในช่วงที่ไม่มีปัจจัยชี้นำสำคัญๆจากต่างประเทศ" โบรคเกอร์รายหนึ่งกล่าว
นอกจากนี้ เขากล่าวว่า หุ้นกลุ่มซีเมนต์ อาหาร และหุ้นนอกกลุ่มเทคโนโลยีบางตัวได้รับความสนใจจากนักลงทุน หลังจากที่ราคาผลิตภัณฑ์เหล่านี้เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่หุ้นก่อสร้างร่วงลงเนื่องจากคาดการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่สดใสนัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ