แม่-ลูก EMC เทรดคึกคัก โบรกฯเก็งกำไรหลังผู้ถือหุ้นใหญ่-BBL จบการขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 27, 2007 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้นแม่-ลูก EMC และ EMC-W1 บวกแรงวอลุ่มแน่น โดย EMC อยู่ที่  3.34 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท (+6.37%) เมื่อเวลา 10.55 น. ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 118.07 ล้านบาท 
EMC-W1 อยู่ที่ 1.97 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท (+7.65%) มูลค่าการซื้อขาย 68.80 ล้านบาท
นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า หุ้น EMC ปรับขึ้นแรง ส่วนหนึ่งมองว่าน่าจะเป็นการเก็งกำไร และปัญหาที่มีผลกระทบต่อราคาหุ้นในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา คือกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมมีการเทขายทั้งในส่วนของเจ้าของเดิมและกลุ่มธนาคารกรุงเทพ (BBL) ตอนนี้เชื่อว่าน่าจะมีการเคลียร์และคงไม่ได้ขายออกมา ทำให้ราคาตอนนี้เริ่มที่จะมีการฟื้นตัวกลับขึ้นมา จึงมองว่าปัญหาในเชิงที่จะกระทบราคาตอนนี้จบไปแล้ว ทำให้ราคาน่าจะเดินหน้าต่อ
"กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมและแบงก์กรุงเทพ ก่อนหน้านี้มีการเทขายออกมา แต่ตอนนี้จบไปหมดแล้วไม่มีอะไรแล้ว ทำให้ราคาเริ่มที่จะมีแรงหนุนการเก็งกำไรเข้ามา และคุณฉัตร์สุดา เบ็ญจนิรัตน์ ก็มีการเข้ามาเก็บหุ้น ซึ่งเข้ามาทยอยเก็บหุ้นช่วงก่อนหน้านี้อยู่แล้ว" นายวีระชัย กล่าว
ประกอบกับ ราคาหุ้นกลุ่มรับเหมาได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งราคาหุ้นกลุ่มรับเหมาเริ่มมีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาตั้งแต่วานนี้ จากเรื่องของการเปิดประมูลรถไฟฟ้าสายสีม่วงเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนให้หุ้นขนาดใหญ่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นรวมถึงหุ้นเก็งกำไรด้วย
ซึ่ง EMC เป็นหนึ่งในนั้นอาจจะมีการจุดพลุเก็งกำไรเข้ามา
ทางเทคนิคน่าจะดีดตัวมาที่ 3.50 บาท เพราะทางเทคนิคก็เกิดสัญญาณ Buy Signal หลังจากทะลุ 3.24 บาท น่าจะมีการเก็งกำไรขึ้นมาต่อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ