"ฉลองภพ"มองตลาดหุ้นไทยสดใสแน่ เหตุทุน ตปท.ไหลเข้าต่อเนื่องแม้ ศก.ซบเซา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2007 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ รมว.คลัง เชื่อว่า ตลาดหุ้นไทยยังไปได้ไกลในระยะยาวและไกลภายหลังการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นปลายปีนี้ เนื่องจากค่าพีอียังอยู่ในระดับต่ำ 
ทั้งนี้ เห็นได้จากในช่วงที่ผ่านมาเงินทุนจากต่างประเทศยังไหลเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้น แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจโดยรวมเติบโตไม่มากนัก ประกอบกับ มีปัจจัยเรื่องปัญหาซัพไพร์มกดดันตลาดหุ้นไทย แต่ก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบไปยังตลาดหุ้นทั่วโลก
นายฉลองภพ กล่าวว่า การจัดงานไทยแลนด์โฟกัส 2007 ในวันนี้จึงเป็นโอกาสดีในการชี้แจงข้อมูลให้กับนักลงทุนต่างประเทศ โดยเฉพาะในเรื่องการเลือกตั้งที่ไทยกำลังดำเนินการอยู่
นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) การจัดงานไทยแลนด์โฟกัสครั้งนี้ มีนักลงทุนต่างประเทศเข้ามาร่วมงานประมาณ 80 ราย และมีบริษัทจดทะเบียน 63 รายเข้ามาให้ข้อมูล โดยจะมีการพบปะแบบตัวต่อตัวกับนักลงทุน ซึ่งขณะนี้มีการนัดหมายกว่า 1 พันรายการ ถือเป็นข้อดีที่จะมีการให้ข้อมูลเชิงลึกของบริษัทจดทะเบียนไทยต่อนักลงทุนต่างประเทศ
นอกจากนั้น พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ก็จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายของประเทศ และสถานการณ์ทางการเมืองให้กับนักลงทุนได้รับทราบด้วย
"เชื่อว่าการให้ข้อมูลของนายกฯ ในวันนี้จะทำให้นักลงทุนเข้าใจสถานการณ์การเมืองของประเทศมากยิ่งขึ้น เมื่อเขาได้รู้ข้อมูลเชิงลึกและนำไปวิเคราะห์ก็จะได้รู้ว่าตลาดไทยยังมีบริษัทน่าสนใจและมีพื้นฐานแข็งแรง" นายปกรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ