(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง: ฮั่งเส็งปิดลบ 22.49 จุดขณะนลท.รอผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 18, 2007 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดขยับลงเล็กน้อยในวันนี้ (18 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อก่อนที่จะมีการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดในคืนนี้ ซึ่งคาดกันว่า เฟดจะลดดอกเบี้ยลง 
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งร่วงลง 22.49 จุด หรือ 0.1% ปิดที่ 24,576.85 จุด โดยดัชนีได้ฟื้นตัวขึ้นในช่วงท้ายของการซื้อขายหลังจากที่ร่วงลงเกือบ 135 จุดเพราะนักลงทุนได้ลดการซื้อขายหุ้นที่มีความอ่อนไหวอย่างหุ้นอสังหาฯและหุ้นบริการด้านการเงิน
ปริมาณการซื้อขาย 1.43 หมื่นล้านหุ้น มูลค่า 8.05 หมื่นล้านดอลลาร์
แมทธิว กว็อก หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบล.แทนริช กล่าวว่า ตลาดผันผวนเล็กน้อยในวันนี้ และสามารถหลุดพ้นจากระดับต่ำได้ในช่วงท้ายของการซื้อขาย โดยภาวะขาดทุนในช่วงแรกนั้นได้หุ้นสินค้าโภคภัณฑ์มาช่วยหนุนให้ปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางการซื้อขายโดยรวมที่ยังเป็นไปอย่างระมัดระวัง ซึ่งจะเห็นได้จากปริมาณการซื้อขายในระดับต่ำ
กว็อกกล่าวว่า หุ้นสินค้าโภคภัณฑ์ได้รับปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้น และราคาโลหะที่แข็งแกร่งทั่วโลก ขณะที่หุ้นอสังหาริมทรัพย์มีแรงขายทำกำไรเข้ามาก่อนที่จะรู้ผลการตัดสินใจเรื่องดอกเบี้ยของเฟด
"ตลาดได้ซึมซับปัจจัยเรื่องการคาดการณ์การลดดอกเบี้ยไปแล้ว ความสนใจในตอนนี้จึงอยู่ที่เฟดว่าจะลดดอกเบี้ยลงเท่าใด แต่ไม่คิดว่าธนาคารในฮ่องกงจะเคลื่อนไหวตามในทันทีเนื่องจากอัตราดอกเบี้ย hibor ในปัจจุบันค่อนข้างสูงอยู่แล้ว โดยอัตราดอกเบี้ย hibor แข็งแกร่งเนื่องจากหุ้นไอพีโอหลายตัวได้กดดันสภาพคล่องในตลาด ตลาดอาจจะมีทิศทางการเคลื่อนไหวที่ชัดเจนมากกว่านี้ หลังจากการตัดสินใจของเฟด" กว็อกกล่าว
หุ้นอสังหาฯได้รับผลกระทบจากแรงขายทำกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยหุ้นวาร์ฟโฮลดิ้ง ตกลง 1.5 ดอลลาร์ หรือ 3.91% และหุ้นนิวเวิลด์ขยับลง 0.35 ดอลลาร์ หรือ 1.66%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ