ที่ปรึกษาฯ"ไทยอะโกรฯ"คาดยื่นข้อมูลไฟลิ่งปลายปีนี้, เข้าตลาดฯ H1/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 6, 2007 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด(TAE) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงความคืบหน้าในการนำ TAE เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นั้น ว่า ขณะนี้กำลังศึกษาและประเมินกิจการ(due diligence) ของ TAE ในเบื้องต้นอยู่ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาสักพักหนึ่ง แต่ยังคาดว่าจะสามารถยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานก.ล.ต.ได้พิจารณาได้ปลายปีนี้(2550) และตั้งเป้าว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ได้ในครึ่งแรกของปี 2551
TAE เป็นบริษัทย่อยของบมจ.ลานนารีซอร์สเซส(LANNA)ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 75.75% ของทุนที่ชำระ
"ตอนนี้กำลังทำ due diligence เบื้องต้นอยู่ คงต้องใช้เวลาสักพักถึงจะยื่นไฟลิ่งให้ก.ล.ต.ได้ แต่คาดว่าจะยื่นได้ภายในปีนี้ ส่วนเป้าหมายการเข้าเทรดในตลาดฯก็ในครึ่งแรกของปีหน้า เพราะเราจะต้องรองบการเงินของปีนี้(50)ก่อน เนื่องจากเป็นผลการดำเนินงานของปีที่ 3 ถึงจะครบเกณฑ์ตามที่ก.ล.ต.กำหนดไว้ว่า หากบริษัทใดจะเข้าจดทะเบียนในตลาดฯจะต้องมีผลดำเนินงานครบ 3 ปีก่อน"ที่ปรึกษาทางการเงินของ TAE กล่าว
ทาง TAE ต้องการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำเม็ดเงินไปใช้ในการขยายโรงงานแห่งที่ 2 เป็นโรงงานผลิตเอทานอลเป็นเชื้อเพลิง(สายการผลิตที่ 2) ที่จังหวัดสุพรรณบุรี และจะนำไปใช้ชำระคืนเงินกู้บางส่วน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนอื่น ๆ ด้วย ส่วนเม็ดเงินที่ต้องการระดมทุนเท่าไรนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ต้องศึกษาข้อมูลให้ชัดเจนก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ