ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าเป็นบวก ระหว่างเทรดอาจผันผวน จากแรงขายทำกำไรช่วงสั้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 3, 2007 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าน่าจะขยับขึ้นเป็นบวกได้ แต่ระหว่างเทรดอาจจะผันผวน จากแรงขายทำกำไรในช่วงสั้น เนื่องจากตลาดหุ้นต่างประเทศมีการเคลื่อนไหวทั้งบวก-ลบ หลายตลาดฯก็มีแรงขายทำกำไรออกมาบางส่วน  ทั้งนี้ ตลาดหุ้นไทยยังไม่มีประเด็นอะไรใหม่ ขณะเดียวกันก็ไม่ได้มีปัจจัยลบอะไรเข้ามากระทบการลงทุนด้วย
นอกจากนี้ มองว่าตลาดฯยังคงรอการพิจารณาในเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 กันยายนที่จะถึงนี้ พร้อมให้แนวต้านที่ 825-830 จุด แนวรับ 800-806 จุด ทั้งนี้ หากดัชนีฯยืนได้เหนือ 800 จุด ก็แนะนำให้"ซื้อ"หุ้นในกลุ่มพลังงาน, กลุ่มเดินเรือ และกลุ่มแบงก์
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(31 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,357.74 จุด เพิ่มขึ้น 119.01 จุด(+0.90%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,473.99 จุด เพิ่มขึ้น 16.35 จุด(+1.12%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,596.36 จุด เพิ่มขึ้น 31.06 จุด (+1.21%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,589.88 ล้านบาทเมื่อ 31 ส.ค.50
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 74.04 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.68 ดอลลาร์
- จับตาสินค้าดัชนีกำลังซื้อรากหญ้าขาลง ผู้ประกอบการโอดปรับประมาณการตลาดใหม่ รับกำลังซื้อรากหญ้าถดถอย เผยตลาดยอดรถจักรยานยนต์เดือนแรกครึ่งปีหลังลดลง 20% ด้านตลาดเพลงลูกทุ่ง สินค้าขายตรง ระบุพฤติกรรมผู้ซื้อเปลี่ยน ในขณะที่ สหพัฒน์-สมาคมค้าปลีก-ส่งไทย ประสานเสียงบรรยากาศการจับจ่ายคึกคักทันตาเห็นภายหลังมีประกาศเลือกตั้งปลายปีเป็นจริง
- นักเศรษฐศาสตร์อเมริกันชั้นนำ เตือนตลาดอสังหาฯ สหรัฐที่อ่อนตัวอาจฉุดประเทศตกสู่ภาวะถดถอยเต็มรูปแบบ ชี้เฟดควรเคลื่อนไหวรุกกร้าวด้วยการลดดอกเบี้ยลง 1% เต็ม
- ขณะนี้ กฟผ.อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม เพื่อกำหนดแผนการสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ตามที่ได้รับมอบหมายจากกระทรวงพลังงาน ซึ่งระบุชัดเจนจะต้องมีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์กำลังการผลิต 4 พันเมกะวัตต์ เริ่มการก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในปี 2563 หรือประมาณ 15 ปี ข้างหน้า
- รมว.คลัง ได้สั่งให้กรมธนารักษ์จ้างบริษัทที่ปรึกษาเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุหมอชิต มูลค่า 1.8 หมื่นล้านบาทใหม่ หลังจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ตั้งข้อสังเกตุหลายเรื่อง ทำให้โครงการดังกล่าวไม่สามารถอนุมัติได้ทันภายในรัฐบาลชุดนี้
- 6 ตลาดหลักทรัพย์ในอาเซียน "ไทย-มาเลเซีย-สิงคโปร์-อินโดนีเซีย-ฟิลิปปินส์-เวียดนาม" ร่วมหารือจัดตั้งดัชนีอ้างอิงการลงทุนตัวใหม่ นำหุ้นภายใต้หลักศาสนาอิสลามตั้งเป็น "อิสลาม อินเด็กซ์" เตรียมหารือนัดต่อไป พ.ย.นี้ มั่นใจ พ.ร.บ.กฎหมายคุ้มครองเงินฝาก หนุนอนาคตหุ้นไทยคึกคัก
- ธปท.เผยภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไตรมาส 2 ไม่กระเตื้อง ขณะที่ผู้ประกอบการหวังกระตุ้นตลาดแข่งขันผ่านราคาจนกระทบผลประกอบการลด กังวลอาคารชุดในพื้นที่ห่างไกลเส้นทางขนส่งมวลชนกดดันราคาค่าเช่าห้องพักลดลง ส่วนแบงก์หันให้กู้ผู้ประกอบการในประเภทสินเชื่อพัฒนาอาคารชุด-อพาร์ตเมนต์-อาคารสำนักงานให้เช่ามากขึ้น แต่สินเชื่อส่วนบุคคลที่ผู้ซื้อบ้านยังชะลอตัวอยู่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ