ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: คอมโพสิตบวกช่วงเช้า ขานรับ GDP เกาหลีใต้สดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 3, 2007 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ (3 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2 ของเกาหลีใต้ที่ขยายตัวขึ้นเกินคาด นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากการที่ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช แห่งสหรัฐ และนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟด ให้คำมั่นสัญญาว่าจะกอบกู้วิกฤตการณ์ในตลาดปล่อยกู้จำนองและตลาดสินเชื่อในสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.42 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ ดัชนีคอมโพสิตดีดขึ้น 7.75 จุด หรือ 0.4% แตะระดับ 1,880.99 จุด หลังจากร่วงลงแตะระดับต่ำสุดที่ 1,863.21 จุด โดยวอลุ่มการซื้อขายในช่วงเช้านี้มีอยู่หนาแน่นถึง 88 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.1 ล้านล้านวอน
ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ตัวเลข GDP ไตรมาส 2 ของเกาหลีใต้ขยายตัวขึ้น 1.8% ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4 ของปี 2546 และสูงกว่าที่ธนาคารกลางคาดการณ์ไว้ว่าจะขยายตัวขึ้น 1.7%
ส่วนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีบุชได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำทุกวิถีทางที่จำเป็นเพื่อปกป้องเศรษฐกิจสหรัฐให้รอดพ้นจากวิกฤตการณ์ในตลาดปล่อยกู้จำนองและตลาดสินเชื่อ ซึ่งแถลงการณ์ดังกล่าทำให้นักวิเคราะห์คาดว่า เฟดอาจตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้นในการประชุมวันที่ 18 ก.ย.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ