ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนตัวลง ตามตลาดตปท. มีโอกาสหลุด 800 จุดอีกรอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 18, 2007 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายแสงธรรม จรณชัยกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ธนชาต กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะอ่อนตัวลง ตามตลาดต่างประเทศที่ส่วนใหญ่ปรับตัวลง อันเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาซับไพร์มที่ขณะนี้เริ่มลุกลามเข้าไปที่ตลาดในยุโรปแล้ว โดยดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสหลุดระดับ 800 จุด
ทั้งนี้ แนะนำให้จับตาเม็ดเงินลงทุนของต่างชาติที่วันนี้อาจจะไหลออกอันเนื่องมาจากมีแรงขายในหุ้นบิ๊กแคปออกมาได้ แม้ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกจะปรับตัวขึ้นแต่คาดว่าอาจจะไม่สามารถช่วยหนุนตลาดฯได้เท่าไรนัก
พร้อมให้แนวรับ 790 จุด แนวต้าน 805 จุด โดยแนะนำให้"ขาย"หุ้นในกลุ่มธนาคาร และกลุ่มหลักทรัพย์ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มี Sentiment ทางลบ อันเนื่องมาจากมีแรงขายหุ้นในกลุ่มนี้ในตลาดยุโรปและเอเชีย
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(17 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,403.42 จุด ลดลง 39.10 จุด(-0.29%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,476.65 จุด ลดลง 7.60 จุด(-0.51%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,581.66 จุด ลดลง 20.52 จุด (-0.79%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,086.59 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 80.57 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.47 ดอลลาร์หรือ 1.86%
- "ฉลองภพ" ชี้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ทำให้รัฐบาลใหม่มีภาระด้านงบประมาณมากขึ้น ระบุหากปล่อยให้เงินทุนเข้า-ออกเสรี ส่งผลให้นโยบายการคลังไร้ประสิทธิภาพ "ณรงค์ชัย"หนุนนโยบายการคลังต้องเน้นพัฒนาเศรษฐกิจประเทศเป็นหลัก "ศุภวุฒิ"ชี้ระบบการเงินโลกเปลี่ยน สหรัฐมีแนวโน้มออมมากขึ้นส่งผลกระทบการส่งออกของไทย
- ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันนี้(18 ก.ย.)กระทรวงยุติธรรมกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.)ได้เสนอ ครม.พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ ปปง. ห้ครอบคลุม ผู้ประกอบอาชีพเกี่ยวกับการให้ คำแนะนำการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับการลงทุน หรือการเคลื่อนย้ายเงินทุน
- "ปิยะบุตร ชลวิจารณ์"กล่าวขณะนี้การแก้ปัญหามลพิษในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง มีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งโดยรวมค่ามลพิษภายในนิคมไม่เกินมาตรฐานที่กำหนดไว้ ดังนั้น โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ จะเริ่มลงทุนก่อสร้างโรงงานเพื่อขยายกิจการได้อีกครั้ง ซึ่งตั้งแต่เดือน ต.ค.50-มี.ค.51 บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จะลงทุน 11 โครงการ มูลค่า 1.7 หมื่นล้านบาท และหลังจากนั้นจะมีการลงทุนอีก 7 โครงการ มูลค่า 5 หมื่นล้านบาท ซึ่ง 7 โครงการดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ)
- รมว.คลังยอมรับว่าการเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินวัน-ทู-โก ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในเชิงจิตวิทยา และอาจทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ได้รับผลกระทบ แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลระยะยาว และเชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องสุดวิสัย ซึ่งเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้
- "ฉลองภพ" ย้ำจุดยืนพร้อมขายหุ้นที่ถือในแบงก์พาณิชย์ออก หลังพบว่าถือในสัดส่วนมากเกินไป มั่นใจหาก พ.ร.บ.ธุรกิจสถาบันการเงินผ่าน ต่างชาติมีสิทธิเข้าถือหุ้นได้เกิน 25% ทั้งในสินเอเซีย และทหารไทย ด้านแบงก์กรุงเทพ หวั่นหากขายหุ้นครั้งเดียวหมดจะกระทบต่อราคาในตลาด แต่หากให้ทยอยขายต้องใช้เวลานาน ส่วนทหารไทยเดือนต.ค.ได้ข้อสรุปเงินเข้าเดือนธ.ค.นี้ "ไอเอ็นจี" ยื่นข้อเสนอถือ 24.9% พร้อมเพิ่มสัดส่วนในอนาคต
- ตลาดหลักทรัพย์ เตรียมชงแผนแปรรูปเข้าบอร์ดตลาดหุ้นพิจารณา เผยนัดแรกแค่นำเสนอภาพรวมตลาดทุนโลก ระบุชัดหากต้องการอยู่ในสายตาผู้ลงทุนต่างชาติหนีไม่พ้นการแปรรูป ส่วนเงินลงทุนหมื่นล้านบาท เล็งตั้งเป็นกองทุนใช้เพิ่มความรู้ขยายฐานผู้ลงทุน ขณะที่ ตลาดหลักทรัพย์หันมาเน้นสร้างรายได้ กระจายหุ้นเข้าจดทะเบียน ด้านวงการตลาดทุนแนะจับตาประชุมนัดแรกปลายเดือนนี้
- สำนักงานผู้แทน ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย(เอดีบี) ประจำประเทศไทย กล่าวประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคเอเชียที่เอดีบีไม่ได้ปรับขึ้นยังคงอัตราขยายตัวเศรษฐกิจไทยในปี 2550 ไว้ที่ 4% เหมือนเดิม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ