(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ปิดลบ 1.69 จุดหลังนลท.รอเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2007 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดอ่อนตัวลงในวันนี้ (13 ก.ย.) หลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงแรก เนื่องจากนักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขายก่อนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐจะเกิดขึ้นในวันที่ 18 ก.ย. รวมทั้งเรื่องอัตราดอกเบี้ย
ความกังวลเรื่องราคาน้ำมันดิบที่พุ่งสูงขึ้นจะกระพือตัวเลขเงินเฟ้อและทำให้ธนาคารกลางต่างๆเริ่มคุมเข้มอัตราดอกเบี้ย ก็ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายเช่นกัน
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 1.69 จุด หรือ 0.05% ปิดที่ 3,504.40 จุด หลังจากปรับตัวในช่วง 3,489.14-3,530.72 จุด ปริมาณการซื้อขาย 2.4 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.0 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
นักวิเคราะห์กล่าวว่า แม้ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นส่งผลกระทบด้านลบกับบรรยากาศการซื้อขาย แต่ก็ยังไม่มีอะไรรุนแรงจนถึงขณะนี้ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานยังคงแข็งแกร่ง
นายนาจิบ จาร์ฮอม หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบล.เฟรเซอร์ กล่าวว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ชี้ให้เห็นถึงสัญญาณจากตลาดหุ้นนิวยอร์ก และได้ดีดตัวขึ้นอย่างรวดเร็วจากระดับการปรับฐานเมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเสถียรภาพในระดับหนึ่ง โดยกองทุนต่างประเทศก็เริ่มที่จะหลั่งไหลเข้ามาลงทุนในเอเชียเช่นกัน โดยรวมแล้ว เราคิดว่าตลาดยังคงสดใส และดัชนีจะเคลื่อนตัวผ่านระดับ 3,550 จุด
หุ้นบริษัทต่อเรือและลอจิสติกส์อย่างเนปจูน โอเรียนท์ฉุดดัชนีลงท่ามกลางราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น โดยหุ้นร่วง 30 เซนต์ ปิดที่ 5.20 ดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ