ITD บวก 3.03% โบรกฯมองเด่นสุด ลุ้นประมูลรถไฟรางคู่ปลายปี/รถไฟฟ้าปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 14, 2007 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น ITD บวก 3.03% อยู่ที่ 6.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท  เมื่อเวลา 11.05 น.โดยเปิดตลาดที่ 6.65 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 6.90 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 6.65 บาท มูลค่าการซื้อขาย 37.26 ล้านบาท
นักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้น ITD ปรับขึ้น ถ้าเปรียบเทียบกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง ITD เด่นที่สุดเพราะมีงานที่ประมูลได้เป็นแสนล้านบาทอยู่ในมือ และค่อนข้างจะเด่นกว่าคนอื่นในแง่ที่ว่าคนอื่นประมูลงานไม่ค่อยได้ แต่ ITD ก็ยังประมูลงานก่อสร้างขนาดใหญ่ได้เรื่อยๆ และเร็วๆ นี้ก็มีงานประมูลรถไฟรางคู่มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท และปีหน้าก็จะมีงานประมูลรถไฟฟ้าคาดว่า ITD ก็น่าจะได้เพราะเป็นผู้รับเหมาขนาดใหญ่ที่สุด ยังแนะนำ"ซื้อ"มูลค่าพื้นฐาน 8 บาท
"คิดว่าเรื่องเงินกู้เจบิกเป็นเรื่องที่ยังอยู่ในคาดการณ์ว่าจะไม่ปล่อยกู้ในช่วงรัฐบาลที่ยังไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง คงต้องรอรัฐบาลที่ผ่านการเลือกตั้งแล้ว ซึ่งเงื่อนไขต่างๆ ก็เป็นไปตามที่ตลาดคาด" นักวิเคราะห์ กล่าว
ส่วนกรณีที่ทริสลดอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่มีประกัน ITD เป็น BBB+/Stable มองว่าเป็นเรื่องปกติเวลาบริษัทขยายงานจะต้องใช้เงินกู้เพิ่มขึ้น
"จริงๆ ความเสี่ยงของธุรกิจผู้รับเหมามีอยู่แล้วในเรื่องความผันแปรหลายเรื่อง เช่น วัสดุก่อสร้าง การส่งมอบพื้นที่กับเจ้าของงานบางทีก็ล่าช้า ซึ่งก็เป็นความเสี่ยงของธุรกิจอยู่แล้ว ทริสลดอันดับเครดิตเป็นข่าวลบเหมือนกันแต่ก็ไม่ได้ถึงกับรุนแรง" นักวิเคราะห์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ