(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ปิดบวก 69.02 จุดจากแรงซื้อทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 5, 2007 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดทะยานขึ้นในวันนี้ (5 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนผลักความกังวลเกี่ยวกับวิกฤติซับไพรม์ในสหรัฐ และหันมาให้ความสนใจกับหุ้นแบงค์และหุ้นบลูชิปที่ได้รับผลกระทบจากแรงขายอย่างหนักหน่วงเมื่อเร็วๆนี้
นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยชี้นำจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ จากความหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดจะลดดอกเบี้ยลงในการประชุมวันที่ 18 ก.ย.
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์พุ่ง 69.02 จุด หรือ 2.0% ปิดที่ 3,445.08 จุด ปริมาณการซื้อขาย 2.1 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
นายชาน ตัค ซิง ผู้อำนวยการฝ่ายดีลลิ่งของยูโอบี เคย์ กล่าวว่า มีแรงซื้อทำกำไรและการปรับโพสิชั่นบางส่วน โดยมูลค่าหุ้นจำนวนมากปรับตัวลงสู่ระดับที่สมเหตุสมผล และคาดว่าจะมีแรงซื้อเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ไม่มีแนวโน้มว่านักลงทุนจะเข้าทำโพสิชั่นกันอย่างคึกคักจนกว่าจะมีทิศทางที่ชัดเจนมากขึ้นในตลาดหุ้นทั่วโลก โดยการตัดสินใจเรื่องดอกเบี้ยของเฟดในวันที่ 18 ก.ย.เป็นอีกเหตุการณ์ที่ตลาดจับตา
หุ้นแบงค์เป็นปัจจัยสนับสนุนหลักหลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อเร็วๆนี้ โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ปิดบวก 50 เซนต์ หุ้นยูโอบี ปิดบวก 30 เซนต์ และหุ้นโอเวอร์ซี ไชนีส แบงกิ้ง คอร์ป ปรับตัวสูงขึ้น 20 เซนต์
หุ้นอสังหาฯดีดตัว โดยหุ้นซิตี้ เดเวลล็อปเมนท์ ปิดบวก 20 เซนต์ หุ้นเคปเพล แลนด์ ไต่ขึ้น 15 เซนต์ และหุ้นแคปิตอลแลนด์ ดีดขึ้น 20 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ