บล.ฟิลลิป คาดปี 50 มียอดซื้อขายออปชั่นราว 10% จากเป้าลูกค้า 600 บัญชี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2007 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บล.ฟิลลิป ตั้งเป้ายอดการซื้อขาย SET50 Index Options ในปีนี้ไว้ที่ประมาณ 10% จากเป้าหมายการเปิดบัญชีของลูกค้าทั้งออปชั่นและฟิวเจอร์สรวมสิ้นปี 600 บัญชี หลังจากตลาดตราสารอนุพันธ์กำหนดให้นำ  SET50 Index Options เข้าเป็นสินค้าลำดับที่ 2 ของตลาดอนุพันธ์ (TFEX) โดยจะเข้าซื้อขายตั้งแต่ 29 ต.ค.
อย่างไรก็ตาม คาดว่าการซื้อขายในระยะแรกๆ นั้นอาจจะยังไม่มีนักลงทุนเข้ามาซื้อขายมากนัก เนื่องจากออปชั่นยังเป็นสินค้าใหม่
โดยในช่วงแรกผู้ลงทุนส่วนใหญ่คงจะเป็นผู้ที่เคยลงทุนในออปชั่นในต่างประเทศมาก่อน แต่ในอนาคตจะมีนักลงทุนเดิมที่ลงทุนในฟิวเจอร์สและรายใหม่เข้ามาเทรดมากขึ้น
"เราไม่ได้หวังมากเท่าไหร่ในการที่จะมีจำนวนบัญชีซื้อขายออปชั่นเพราะเป็นเรื่องใหม่ต่อนักลงทุน เราต้องมีการสร้างความรู้และความเข้าใจให้กับนักลงทุนเพื่อมีความมั่นใจในการเข้ามา ช่วงนี้เราพยายามสร้างทีมงานให้พร้อมรองรับธุรกรรมนี้และก็จะทำให้บริษัทเราโตขึ้น"นายสุชาย กล่าว
ในส่วนกลยุทธ์ทางการตลาดนั้น บริษัทจะเน้นการให้ความรู้กับนักลงทุนและจัดกิจกรรมให้แก่นักลงทุน ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามความต้องการของแต่ละกลุ่ม
นายสุชาย กล่าวว่า บริษัทยังคาดว่าจะมีกำไรจากพอร์ตลงทุนในตลาดฟิวเจอร์สในปีนี้ที่ 10% จากพอร์ตที่ประมาณ 100 ล้านบาท เนื่องจากเจ้าหน้าที่เข้าใจตลาดและวิเคราะห์ตลาดได้ถูกต้องเข้าเลือกลงทุนได้ถูกจังหวะ
ขณะนี้มีสัญญาซื้อขายในตลาดฟิวเจอร์ 200 สัญญาหรือเฉลี่ย 5 แสนบาทต่อสัญญา ถึงแม้ในช่วงที่มีปัญหาซับไพร์มจะทำให้นักลงทุนชะลอการลงทุนในตลาดฟิวเจอร์ไปบ้างก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ