KMC เปิดดีลเจรจากลุ่มทุนตปท.2-3 รายหลัง SOPHAST ยังไม่จ่ายเงินเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 18, 2007 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการ บมจ. กฤษดามหานคร ( KMC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ว่า บริษัทจะเริ่มเปิดการเจรจากับกลุ่มทุนจากต่างประเทศ 2-3 รายเพื่อให้เข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุน โดยจะพิจารณาเงื่อนไขของทุกกลุ่มไปพร้อม ๆ กับการปรับโครงสร้างหนี้ตามเงื่อนไขของกลุ่ม SOPHAST เพราะยังไม่ถือว่าปิดการเจรจาลงในขณะนี้ 
สำหรับกลุ่มทุนจากต่างประเทศดังกล่าวได้เคยพูดคุยกันมาบ้างแล้วก่อนหน้านี้
"รายหนึ่งเป็นสิงคโปร์ และอีกรายเปิดเผยชื่อไม่ได้แต่อยู่ในภูมิภาคเอเชีย ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าทางคณะกรรมการก็จะมีการแนะนำกลุ่มทุนรายใหม่เพิ่มเติมเข้ามาด้วย โดยการเจรจาจะมีทั้งผมเป็นคนเจรจาเองและให้ที่ปรึกษาทางการเงินไปเจรจา"นายวิรัตน์ กล่าว
นายวิรัตน์ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่กลุ่มทุนกลุ่มใหม่อาจจะมีเงื่อนไขที่แตกต่างจากเงื่อนไขของกลุ่ม SOPHAST โดยอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องปรับโครงสร้างหนี้มากเหมือนกับ SOPHAST เพียงแต่จะมีเงื่อนไขอะไรเป็นพิเศษก็คงต้องเสนอมาเพื่อเจรจากัน
"ถึงแม้ SOPHAST จะยังไม่พร้อมจะเข้ามา โดยบอกให้เราปรับโครงสร้างหนี้ให้เรียบร้อยก่อน เราคงจะหารายใหม่ที่เค้าไม่สนใจเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้ และพร้อมที่จะใส่เม็ดเงิน เราก็ยินดีเปิดดีล"นายวิรัตน์ กล่าว
ผู้บริหาร KMC ยอมรับว่า ความล่าช้าของการเพิ่มทุน ส่งผลกระทบให้แผนงานของบริษัทต้องผิดไปจากที่วางไว้บ้าง แต่ธุรกิจโดยรวมก็ยังสามารถเดินต่อไปได้ แต่เพียงแต่บางส่วนอาจเลื่อนไปจากที่กำหนดไว้ ส่วนเรื่องกำหนดเวลาเพิ่มทุนไม่มีปัญหา เนื่องจากได้ขออนุมัติผู้ถือหุ้นในการออกหุ้นเพิ่มทุนเป็นเวลา 1 ปี
"ตอนนี้เรามีทางเลือกมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้ปิดกั้นกลุ่ม SOPHAST หากยังสนใจที่เข้ามาลงทุนใน KMC"นายวิรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ