BANPU อ่อน 1.31% โบรกมองแค่ปรับฐานหลังขึ้นแรง ปีหน้าธุรกิจถ่านหินยังดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2007 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น BANPU อ่อนลง 1.31% มาอยู่ที่ 302.00 บาท ลดลง 4.00 บาท เมื่อเวลา 11.07 น.โดยเปิดตลาดที่ 308.00 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 308.00 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 300.00 บาท
นักวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส ยังคงแนะ"ซื้อ"หุ้น BANPU ราคาเป้าหมาย 332.58 บาท มองในเรื่องของธุรกิจถ่านหินในครึ่งหลังของปีนี้กำไรคาดว่าจะเติบโตได้ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกจากในส่วนของปริมาณขายที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากครึ่งปีแรกเพราะครึ่งปีแรกเป็นช่วงฤดูฝน การผลิต จำหน่ายอาจจะติดขัด แต่ครึ่งปีหลังน่าจะ run ออกมาได้เต็มที่
ส่วนราคาขายถ่านหินครึ่งปีหลังน่าจะยืนได้ในระดับสูงหรืออาจจะดีกว่าครึ่งแรก แต่ในส่วนของโรงไฟฟ้ากำไรอาจจะชะลอลงเล็กน้อยเพราะโรงไฟฟ้า BLCP อาจจะมี shut down ในไตรมาส 4 และการเดินเครื่องอาจจะไม่ได้ run เต็มที่เหมือนครึ่งปีแรกที่เป็นช่วงฤดูร้อน แต่มองว่าน่าจะรักษาฐานกำไรครึ่งแรกที่อยู่ระดับสูงได้
ถ้ามองถึงปีหน้าธุรกิจถ่านหิน growth วอลุ่มอาจจะทรงๆ แต่ราคาขายอาจจะดีขึ้นเพราะมีถ่านหินจากเหมืองที่คุณภาพดีมากขึ้น ธุรกิจถ่านหินก็น่าจะดี ราคาถ่านหินก็น่าจะดีขึ้น ธุรกิจไฟฟ้าก็น่าจะเท่าๆ กับปีนี้
ส่วนบริษัทลูกที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นอินโดนีเซียในช่วงไตรมาส 4 ตรงนี้ก็จะเป็นมูลค่าสินทรัพย์ที่อาจจะเพิ่มได้อีกถ้าราคา IPO สูงขึ้น
"ราคาหุ้นที่ปรับลงวันนี้ เป็นเพราะเมื่อวานปรับขึ้นแรง test new high ในอดีตที่ 304-306 บาท วันนี้อ่อนตัวลงแค่ปรับฐาน โดย XD ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา" นักวิเคราะห์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ