บลจ.แอสเซท พลัสเปิดขาย FIF มูลค่า 3 พันลบ. ลงทุนใน ECP กว่า 80%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 6, 2007 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส จำกัด บริษัทฯ ออกกองทุนเปิดเอฟไอเอฟตราสารหนี้ 3M9 (FIF-FIXED3M9) มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท ระยะเวลาลงทุน 3 เดือน ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท เปิดขาย IPO วันที่ 10-17 กันยายน 2550 
กองทุนเปิดเอฟไอเอฟตราสารหนี้ 3M9 (FIF-FIXED3M9) เป็นกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศเพื่อเพิ่มโอกาสให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีขึ้นในสภาวะดอกเบี้ยขาลงในปัจจุบัน ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงการลงทุน ทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้ลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก ซึ่งปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 3 เดือน เฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์หลังจากหักภาษี แล้วเหลือเพียง 1.70-1.91% ต่อปี นอกจากนี้กำไรจากการลงทุนของกองทุนดังกล่าวยังไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาอีกด้วย
ทั้งนี้ กองทุนเปิดเอฟไอเอฟตราสารหนี้ 3M9 (FIF- FIXED3M9) มีนโยบายการลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ ไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน เช่น กองทุนจะพิจารณาลงทุนใน ECP (Euro Commercial Paper) ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือโดยสถาบัน S&P ที่ระดับ Investment Grade ขึ้นไป และหรือเงินฝากระยะสั้น หรือตราสารเทียบเท่าเงินสดระยะสั้นของสถาบันการเงินในต่างประเทศ ทั้งนี้ ผู้ลงทุนจะไม่มีความเสี่ยงต่อความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจาก บริษัทฯ ได้มีการป้องกันความเสี่ยง (Hedging) จากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน (Fully Hedged) ตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่มลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ