(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงขายทำกำไร ฉุดนิกเกอิปิดร่วง 104.46 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 4, 2007 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงกว่า 100 จุดในวันนี้ (4 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรขณะที่รอให้ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดทำการในวันนี้ หลังจากที่ปิดทำการเมื่อวานนี้เนื่องในวันแรงงาน นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนส.ค.
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 104.46 จุด หรือ 0.6% ปิดที่ 16,420.47 จุด หลังจากร่วงลงแตะระดับต่ำสุดที่ 16,392.21 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.46 พันล้านหุ้น ลดลงจากระดับของวันจันทร์ที่ 1.52 พันล้านหุ้น
นายมิซูชิเกะ อาคิโนะ นักวิเคราะห์จากบริษัทอิชิโยชิ เมเนจเมนท์ กล่าวว่า "แม้ดัชนีไต่ขึ้นจากระดับต่ำสุดในช่วงก่อนหน้านี้ แต่เนื่องจากตลาดหุ้นไร้ทิศทาง จึงทำให้เกิดแรงขายทำกำไรเข้ามา ขณะที่นักลงทุนบางกลุ่มไม่ต้องการเข้าทำโพสิชั่นมากนัก แม้มีกระแสคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 18 ก.ย.นี้ก็ตาม"
"ถ้าเฟดตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ก็ไม่ได้สร้างความประหลาดใจให้กับตลาดมากนัก และคาดว่าตลาดจะยังไม่ฟื้นตัวขึ้นในระยะใกล้นี้ นอกเสียจากว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยลงถึง 0.50% นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมธนาคารกลางยุโรปในสัปดาห์นี้ด้วย โดยคาดว่าธนาคารกลางยุโรปจะตรึงอัตราดอกเบี้ยเท่าเดิม เนื่องตลาดภาวะสินเชื่อในตลาดยังคงตึงตัว" นายอาคิโนะกล่าว
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีขั้นสูงปรับตัวผันผวน โดยหุ้นทีดีเครูดลง 1.1% หุ้นชาร์ปร่วงลง 1.5% หุ้นแคนน่อนรูดลง 0.7% แต่หุ้นโซนี่บวกขึ้น 0.2% และหุ้นไพโอเนียร์ดีดขึ้น 0.2%
ส่วนหุ้นกลุ่มรถยนต์นั้น หุ้นนิสสัน มอเตอร์ขยับลง 0.6% หุ้นอีซูซุลดลง 1.4% หุ้นซูซูกิ มอเตอร์ บวกขึ้น 0.6% และหุ้นมาสด้า มอเตอร์ ดีดขึ้น 0.7%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ