ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับฐาน ตามตลาดตปท.-ราคาน้ำมันลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 25, 2007 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้อาจมีการปรับฐานเพราะราคา commodity สินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้ถูกขายทำกำไร ถ้าดูจากราคาสินค้าcommodity ไม่ว่าจะเป็นทองคำ หรือน้ำมันทำนิวไฮแต่ราคาหุ้นพลังงานไม่ได้ทำนิวไฮตาม ฉะนั้นแนวต้านระยะสั้นของหุ้นแต่ละตัวจะทำให้ดัชนีมีโอกาสอ่อนตัวลง แต่ในแง่กลุ่มแบงก์น่าจะยังดูดี 
"ถ้าตลาดมีแรงขายออกมา คิดว่าแบงก์ก็ถูกผลกระทบด้วย แต่พลังงานขึ้นไปค่อนข้างเยอะ หุ้นพลังงานคงจะดึงตลาดลงมาในวันนี้ กรอบ 840 จุด ยังเป็นแนวต้านที่มีนัยสำคัญในระยะสั้น" นางภรณี กล่าว
ขณะที่ตลาดต่างประเทศเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับลงจากราคาน้ำมันลงทำให้ตลาดพักฐาน และในสหรัฐมีการพูดกันถึงความกังวลเรื่องเงินเฟ้อ และปัญหาความล้มเหลวในธุรกิจของซับไพร์มหรือลูกหนี้ที่ด้อยคุณภาพก็ยังเป็นตัวที่ทำให้เศรษฐกิจของสหรัฐอาจจะถดถอย ซึ่งจะทำให้ตลาดปรับฐานได้
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(24 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,759.06 จุด ลดลง 61.13 จุด(-0.44%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,517.73 จุด ลดลง 8.02 จุด(-0.53%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,667.95 จุด ลดลง 3.27 จุด (-0.12%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,151.94 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 80.95 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.67 ดอลลาร์
-กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)เตรียมเพิ่มน้ำหนักลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น เพื่อกระจายความเสี่ยงการลงทุน โดยคาดว่าจะเริ่มปฎิบัติในต้นปีหน้า หลังกระทรวงการคลังอนุมัติขยายเพดานการลงทุนในต่างประเทศจากเดิมไม่เกิน 15% เป็น 25% ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงการคลัง
- มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ระบุว่า แนวโน้มระบบธนาคารของไทยยังคงมีเสถียรภาพ แม้เกิดรัฐประหารในปีที่แล้ว พร้อมยืนยันไม่มีการปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือครั้งใหม่ต่อธนาคาร 12 แห่งของไทย
- ธนาคารแห่งประเทศไทย รายงานการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้มีเพียง 1.7 แสนล้านบาท ลดลง 32% yoy อีกทั้ง เชื่อว่าคาดครึ่งปีหลังจะเพิ่มขึ้นจาก 1H/50 ไม่มากนัก แต่จะเห็นความชัดเจนในปี 2551 หลังมีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง
- ตลาดหลักทรัพย์เล็งทบทวนค่าคอมมิชชั่นเอ็กคลูซีฟ พาร์ทเนอร์ใหม่ หลังโบรกเกอร์ฝรั่งโวยไม่เป็นธรรม สั่งสมาคมบล.กลับไปสำรวจความคิดเห็นและตกลงกันภายใน ก่อนเสนอให้บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ชี้ขาดต้นปีหน้า พร้อมหนุนบริษัทนอกตลาดแบ็คดอร์ บจ. เชื่อส่งผลดีกับผู้ถือหุ้น
- ที่ประชุมคณะกรรมการประสานงาน (วิป) สนช. อนุมัติให้กระทรวงการคลังนำ พ.ร.บ.เงินตราเข้าสู่ที่ประชุม สนช. ต้นเดือน ต.ค.นี้ เพราะต้องการให้ธนาคารแห่งประเทศไทยมีเครื่องมือในการบริหารจัดการที่คล่องตัวมากขึ้น
- รมว.คมนาคม ไม่ให้รถร่วม บ.ข.ส.ปรับค่าโดยสาร เหตุราคาน้ำมันดีเซลยังขึ้นไม่เกิน 3 บาทต่อลิตร ตามเพดานที่ตกลงกันไว้ ด้าน สศช.เตรียมปรับค่าเฉลี่ยสมมติฐานราคาน้ำมันดิบมาอยู่ที่ 65-70 เหรียญต่อบาร์เรล
- ส.อ.ท. ระบุธุรกิจเอสเอ็มอีน่าห่วง เหตุขาดสภาพคล่องหนัก หวั่นเอ็นพีแอลย้อนกลับ ชี้หากไม่ได้รับความช่วยเหลือ อาจมีเอสเอ็มอีไม่ต่ำกว่า 10% ต้องปิดตัว จาก 3 แสนรายทั้งระบบ 'ปิยะบุตร' จี้แบงก์ชาติเร่งปรับลดดอกเบี้ยลง 0.5% หวังกระตุ้นแบงก์พาณิชย์ลดดอกเบี้ยตาม เพื่อช่วยเอสเอ็มอีแก้ปัญหาขาดสภาพคล่อง
- ระดมขนม็อบกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนร่วม 500 คน ให้กำลังใจหนุน 'อารีย์' อยู่ต่อ เจ้าตัวไม่สนแรงกดดัน ขอรอเพียงนายกฯ กระซิบบอกพร้อมออกทันที 'สมชัย' เหน็บสำนึกชั่วดีของคนต้องอยู่เหนือกฎหมาย ด้านผู้ตรวจการแผ่นดิน รอดูท่าทีนายกรัฐมนตรีก่อนยื่นป.ป.ช.ถอดถอน 'มท.1' ชี้ขัดจริยธรรมชัดเจน 'สุรยทธ์' ห่วงเลือกตั้ง 23 ธ.ค.ไม่ยุติธรรม แก้ซื้อเสียง
ไม่ได้ 'เกริกไกร' ชื่นชม 'อรนุช' ชี้เป็นคนเก่งที่มีความกล้าหาญ
- คตส. หัก 'จารุวรรณ' ตีกลับข้อเสนออายัดทรัพย์ มูลนิธิไทยคมเพิ่มอีก 900 ล้านบาท 'สัก' ย้ำ 'โอ๊ค-เอม' ไม่มีสิทธินำเงินที่ถูกอายัดเป็นหลักประกันอุทธรณ์ภาษี 'ดาโต๊ะสุรินทร์' เบี้ยวนัดแจ้งคำสั่งฟ้องคดี 3 ครั้ง ล่าสุดอ้างป่วย หัวใจเต้นผิดปกติ ผบก.ปศท.ชี้เอกสารไม่น่าเชื่อถือ ส่งพนักงานสอบสวนยื่นขออนุมัติหมายจับจากศาล นัดฟังคำสั่งวันนี้ 'สิทธิชัย' ระบุแก้สัญญาลดสัดส่วนถือหุ้นชินคอร์ปในชินแซท ไม่ผ่านครม.ผิดกฎหมาย ย้ำไอพีสตาร์ ไม่ใช่ดาวเทียมสำรอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ