AIT เตรียมขึ้น XW 11 ก.ย.แจกวอแรนต์ผู้ถือหุ้นเดิม"ฟรี", คาดเทรด 5 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 6, 2007 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบริษัท  ไอแฟค จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางสำนักงานก.ล.ต.ได้อนุมัติข้อมูลไฟลิ่งของ AIT ในการจะเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ(วอแรนต์)ครั้งที่ 1 เรียบร้อยแล้ว โดยมีผลบังคับเมื่อวานนี้(5 ก.ย.50) จากนี้ต่อไปก็จะทำการขึ้นเครื่องหมาย XW ในวันที่ 11 กันยายนนี้ ก่อนปิดสมุดทะเบียนเพื่อรับสิทธิฯในวันที่ 14 กันยายน 2550 และคาดว่าวอแรนต์ชุดนี้จะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ได้ในวันที่ 5 ตุลาคม 2550
วอแรนต์ของ AIT ครั้งที่ 1 นี้จะมีจำนวนไม่เกิน 6 ล้านหน่วย โดยจะจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 10 หุ้นเดิมต่อ 1 วอแรนต์ โดยไม่คิดมูลค่า ซึ่งวอแรนต์นี้จะมีอายุ 5 ปีนับจากวันที่ออกวันแรกคือวันที่ 1 ตุลาคม 2550 โดยกำหนดอัตราการใช้สิทธิ 1 วอแรนต์ใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญใหม่ได้ 1 หุ้น ในราคาใช้สิทธิหุ้นละ 16.50 บาท ทั้งนี้จะเปิดให้ใช้สิทธิแปลงสภาพฯครั้งแรกในวันที่ 28 ธันวาคม 2550 โดยผู้ถือวอแรนต์สามารถใช้สิทธิ์ได้ในวันทำการสุดท้ายของทุก ๆ ไตรมาสของปี
นอกจากนี้ AIT ยังมีวอแรนต์ที่ออกให้แก่พนักงาน ตามโครงการ ESOP ด้วย มีจำนวน 3 ล้านหน่วย อายุ 5 ปี มีอัตราการใช้สิทธิ 1 วอแรนต์สามารถใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญได้ 1 หุ้น ในราคาใช้สิทธิหุ้นละ 10 บาท โดยกำหนดให้ใช้สิทธิปีละ 1 ครั้ง ครั้งละ 25%ของวอแรนต์ที่ออกทั้งหมด จำนวน 4 ครั้ง ใช้สิทธิในวันทำการสุดท้ายของเดือนสิงหาคมของทุกปี และวอแรนต์ตามโครงการ ESOP นี้จะไม่นำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ