TTA ตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ในมาเลเซียให้บริการขุดเจาะนอกชายฝั่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2007 08:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ม.ล. จันทรจุฑา จันทรทัต กรรมการผู้จัดการ บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า บริษัทย่อยของบริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด (มหาชน) (เมอร์เมด) และ บริษัทย่อยของบริษัท เคนชาน่า ปิโตรเลียม เวนเจอร์ส เอสดีเอ็น บีเอชดี (เคพีวี) ในมาเลเซีย ได้ร่วมมือจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อให้บริการงานขุดเจาะนอกชายฝั่งให้กับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในประเทศมาเลเซีย 
สำหรับบริษัทใหม่จะอยู่ภายใต้ชื่อ บริษัท เคนชาน่า เมอร์เมด ดริลลิ่งค์ เอสดีเอ็น บีเอชดี (เคเอ็มดี) ซึ่งมีบริษัท เมอร์เมด ดริลลิ่งค์ (สิงคโปร์) จำกัด (เอ็มดีเอส)ถือหุ้น 40% และ บริษัท เคนชาน่า ปิโตรเลียม เวนเจอร์ส เอสดีเอ็น บีเอชดี (เคพีวี)ถือหุ้น 60% โดยคาดว่าจะจัดตั้ง ประมาณเดือนตุลาคม พ.ศ. 2550 ด้วยทุนจดทะเบียนในขั้นต้น คือ 100,000 ริงกิต แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 100,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 ริงกิต
ทั้งนี้ เคเอ็มดี จะดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการขุดเจาะนอกชายฝั่ง และให้บริการในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับงานขุดเจาะต่างๆ ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในประเทศมาเลเซีย โดยจัดหาเครื่องมือที่ใช้ในการปฏิบัติงานขุดเจาะชนิดต่างๆ ไว้เพื่อให้บริการ เช่น เรือขุดเจาะแบบ tender เรือขุดเจาะแบบ jack-up เรือขุดเจาะแบบ submersible เรือขุดเจาะแบบ semi-submersible เรือขุดเจาะแบบ drilling ship แท่นขุดเจาะ ตลอดจนเครื่องมือและเครื่องจักรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานขุดเจาะทุกประเภท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ