จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 5, 2007 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*ASCON
-ได้งานสร้างโครงการ ISSARA@42 Sukhumvit จาก CI มูลค่า 170 ลบ.
*PTTCH
-เล็งลดวงเงินออกหุ้นกู้ตามแผน 8 พันลบ.จากผลกระทบซับไพร์ม
*AOT
-"กัลยา"ลาออกตำแหน่งรักษาการกก.ผู้อำนวยการใหญ่ AOT
-นสพ.ระบุ ทอท.คาดใช้เงิน 1.3 หมื่นลบ. จ่ายชดเชยชาวบ้าน
*BLISS
-ไม่ยอมชี้แจงกระแสข่าวเข้าซื้อหุ้น EMC แต่นโยบายของบริษัทจะลงทุนในหลักทรัพย์เพียงระยะสั้น ๆ เพื่อทำกำไรมากกว่าการลงทุนในระยะยาว
*METRO
-ลดเป้ายอดขายปี 50 เหลือ 1.2 พันลบ.จากเดิมตั้งไว้ 2 พันลบ. เตรียมตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ 2.5 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ประมาณไตรมาส 1/51
*TT&T
-ตั้งเป้าปี 50 พลิกเป็นกำไรจากธุรกิจบรอดแบนด์-FX/ปีหน้ารุกตลาดกทม.
*APX
-เดินหน้าลดทุนล้างขาดทุนสะสม คาดหมดภายในปีนี้/ศึกษาขยายการพัฒนาโครงการอสังหาฯ ตั้งเป้ากลับเข้าเทรดหมวดปกติ ส.ค.-ก.ย. 51
*SIRI
-ลุยตลาดบ้านเดี่ยวใน Q3/50 คาดยอดขายมีโอกาสสูงกว่าเป้า 1.6 พันลบ.
*KK
-เปิดรับซองประมูล NPA 7 รายการ กว่า 600 ลบ.ตั้งแต่วันนี้-24 ก.ย.
*EMC
-"โกมล"ปฏิเสธขายหุ้น EMC ให้ BLISS พร้อมยืนยันยังทำงานในตำแหน่งเดิม
-นสพ.ระบุ "ชนะชัย" เผย โกมล ขายหุ้นหมดแล้ว ส่วนแบงก์กรุงเทพเหลือไม่มาก เชื่ออีกไม่นานหุ้นใหญ่จะเลิกทิ้ง พร้อมยืนยันเก็บหุ้นคืน รอให้ลมฟ้าสงบมากกว่านี้ ยืนยันไม่ได้ขายหุ้น ตั้งใจจริงทำธุรกิจ เดินหน้าแผนร่วมทุนกับรัสเซีย ประมูลงานรถไฟรางคู่ในไทยเดือนหน้า และเตรียมตั้งบริษัทก่อสร้างในตะวันออกกลาง ด้านโกมลโบกมือลา EMC "ชนะชัย" ยึดเบ็ดเสร็จ
*SNC
-เพิ่มทุน 100 ลบ.เสนอขาย PO เพื่อขยายธุรกิจ, ซื้อรง.แอร์ยอร์ค 180 ลบ.
*ADVANC
-คาดบริการโหลดเพลงเพิ่ม 20% หลังให้โหลดอัลบั้มใหม่ก่อนเปิดตัว
*IRPC
-ยืนยันเดินหน้าแผนสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน เพราะเห็นแนวโน้มความต้องการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ประกอบกับตันทุนต่ำ คาดว่าจะเป็นการสร้างรายได้ให้บริษัทเพิ่มขึ้นปีละ 3 พันล้านบาท เตรียมแผนยื่นสร้าง 2 โรง ขนาดโรงละ 800 เมกะวัตต์ แต่อาจยื่น IPP ไม่ทันรอบนี้
*PYLON
-คาดรายได้ทั้งปีสูงกว่าเป้าหากชนะประมูลงานก่อสร้างด้วยระบบชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป
*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์
-นสพ.ระบุ มาตรากรช่วยเหลือภาคอสังหาริมทรัพย์ 5 ประการ ของประธานคณะกรรมาธิการการคลัง น่าจะเป็นข้อดีที่จะกระตุ้นให้ภาคอสังหาริมทรัพย์เติบโตสูงขึ้น
*BEC
-นสพ.ระบุ ช่อง 3 ผนึกช่อง 7 พร้อมกลุ่มพันธมิตรร่วมถ่ายทอดสดฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนลีก ปี 2007-2008 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หวังดึงเรทติ้ง แม้กำไรน้อย
*SH
-นสพ.ระบุ SH เปิดปฏิบัติการใหม่ หลัง "ศิริธัช" เข้ามาเป็นผู้ดูแลบริษัทเต็มสูบในตำแหน่งกรรมการบอร์ด พร้อมเลื่อนธุรกิจเอทานอลที่ใช้เวลายาวเกิน หวังเดินโครงการอื่นแทน สมโภชน์ ย้ำธุรกิจทุกอย่างยังอยู่ในไลน์เดิมตามที่แจ้งไว้
*PDI
-นสพ.ระบุว่า บริษัท Umicore ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 จำนวน 106 ล้านหุ้น หรือ 46.90% ของทุนชำระแล้ว ได้แบ่ง หุ้นจำนวน 56.27 ล้านหุ้น หรือ 24.90% ขายให้กับบริษัท Nyrstar Netherlands (Holdings) B.V. โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไม่มีผลต่อการบริหารและการทำธุรกิจ แต่เชื่อหลังจากนี้เครือข่ายทำธุรกิจกว้างขึ้น
*EVER
-นสพ.ระบุ ตลาดระบุไม่ติดใจกรณี "เอเวอร์แลนด์" โละขาย "มาย รีสอร์ท" ให้กลุ่ม "นิวฮาร์เบอร์" ทั้งที่มีทุนจดทะเบียนแค่ 1 ล้านบาท และยังไม่มีรายได้ชัดเจนเหตุอดีตเคยมีธุรกรรมเกิดขึ้นพร้อมสั่งชี้แจงความสัมพันธ์แล้ว เผยถึงขั้นให้เซ็นสัญญารับรองไม่มีนิติกรรมอำพรางขณะที่ข้อมูลกรมการค้าบ่งชี้เจ้าของ "นิวฮาร์เบอร์" ร่วมเป็นกรรมการบริษัทในเครือกลุ่มโลจายะ
*KEST
-นสพ.ระบุ บล.กิมเอ็งมาร์เก็ตแชร์ฟื้น หลังนักลงทุนรายย่อยกลับมาพร้อมความเชื่อมั่น ดันวอลุ่มเฉพาะเดือนสิงหาคม พุ่ง 9.34 % กินสัดส่วนรายย่อยทั้งตลาด 13 % ขณะที่ตัวเลขเทรดของนักลงทุนสถาบันใน-ต่างประเทศรวมแล้วอยู่ที่ 7 %
*LPN
-นสพ.ระบุ LPN สยบข่าวลือเบรกโครงการลุมพินี เพลสปิ่นเกล้า 3 ลั่นเปิดแน่ไตรมาส 4 รวมครึ่งปีหลังเปิด 3 แห่งมูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท คาดรับรู้รายได้ปี'52 ส่งท้ายปีนี้รับรู้รายได้ 3 โครงการ
*TMB
-นสพ.ระบุ แบงก์ทหารไทย เลื่อนสรุปเพิ่มทุน 3.5 หมื่นล้านเป็นเดือน ต.ค. ส่อได้เงินไม่ทันสิ้นปี เหตุดีบีเอสขวางไอเอ็นจีเสียบแทน เจรจาไม่ยอมจบ ด้านกองทัพจี้ "ฉลองภพ" อนุมัติเพิ่มทุน TMB หลังเจอโรคเลื่อน
*SYRUS
-นสพ.ระบุ "ชัชวาลย์ เจียรวนนท์" ผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ บล.ไซรัส เจรจาซื้อหุ้นบิ๊กล็อตจากผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 รายสำเร็จ รวม 20 ล้านหุ้น คุมอำนาจเบ็ดเสร็จกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 49.97 ล้านหุ้น หรือ 20.69 % ทิ้งห่างผู้ถือหุ้นใหญ่รายอื่นหวังสร้างเป้าหมายติด TOP 10
*กลุ่มแบงก์
-นสพ.ระบุ TMB BT BBL เดินหน้าฟ้องคดีอาญา "เพรซิเดนท์" หลังเบี้ยวหนี้ 9 แบงก์กว่า1.2 หมื่นล้านบาท ด้าน KTB ยันไม่กระทบสภาพคล่อง ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ขึ้นบัญชีดำห้ามค้าข้าวรัฐฐานยักยอกทรัพย์ มั่นใจส่งออกข้าวตามเป้า 1 ล้านตัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ