ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัวหลัง ปธ.เฟดส่งสัญญาณไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 24, 2021 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัว โดยยังมีโอกาสย่อตัวลงได้ในระหว่างทาง หลังจากประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ส่งสัญญาณไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้นักลงทุนผ่อนคลายได้ในระดับหนึ่ง

แต่ก็มีการ Rotation ด้วยการขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเกิดขึ้นในตลาดใหญ่ อย่าง ตลาดหุ้นญี่ปุ่น, ไต้หวัน, สหรัฐฯ, ออสเตรเลีย อ่อนตัวลง แล้วย้ายเข้ามาลงทุนพวกกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์, ชิ้นส่วนยานยนต์ เป็นต้น ดังนั้น ตลาดเล็กก็จะได้ประโยชน์ไป เช้านี้จึงได้เห็นตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบตามการ Rotation ของแต่ละตลาด

นอกจากนี้ หลายประเทศเริ่มมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว ซึ่งไทยก็จะเริ่มในไม่ช้านี้ ดังนั้นหุ้นในกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากวัคซีนก็จะปรับตัวได้ดีขึ้น ยกเว้น บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) อาจรับผลลบจากประกาศเพิ่มทุน

ทั้งนี้ ต้องติดตามความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ, การทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป โดยแนะนำให้ขายเมื่อปรับขึ้น และซื้อเมื่อปรับตัวลง เนื่องจากตลาดยังมีความไม่แน่นอนสูง ทำให้มีโอกาสผันผวนได้

พร้อมให้แนวรับ 1,493-1,480 จุด ส่วนแนวต้าน 1,513-1,520 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ