CIG เผยลูกค้าตปท.สนใจสั่งออร์เดอร์หลังผ่านมาตรฐานแคร์เรียร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 18, 2007 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีระ พุ่มเสนาะ กรรมการ บมจ. ซี.ไอ.กรุ๊ป (CIG) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการเครื่องปรับอากาศทั้งในและต่างประเทศ ทั้งลูกค้าเดิมที่เคยสั่งซื้อสินค้ากันมาก่อนและกลุ่มลูกค้าใหม่ได้ให้ความสนใจจะเข้ามาสั่งซื้อสินค้า หลังจากบริษัทฯ สามารถผลิตสินค้าได้ตามมาตรฐานของผู้ประกอบการเครื่องปรับอากาศยักษ์ใหญ่ของโลกอย่างแคร์เรียร์ ยุโรป 
"ล่าสุด มี แคร์เรียร์ จากสิงคโปร์, SWEGON จากสวีเดน, Accant Air จากออสเตรเลีย, Ocam จากอินเดีย ,เทรน จาก มาเลเซีย, มิตซูบิชิ จากเลบานอน รวมทั้งผู้ประกอบการผลิตเครื่องปรับอากาศจากจีน, อินโดนีเซีย, ศรีลังกา และ เวียดนาม โดยบางรายอยู่ระหว่างการเจรจาในรายละเอียดเรื่องการสังซื้อสินค้า และบางรายต้องการเข้ามาดูสายการผลิต ซึ่งคาดว่าการเจรจาน่าจะได้ข้อสรุปบางส่วนในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะนำไปสู่การสั่งซื้อสินค้าได้ทันในไตรมาสที่ 4/50 และรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาสเดียวกัน" นายธีระ กล่าว
นายธีระ กล่าวต่อว่า บริษัทยังใช้นโยบายเชิงรุกเข้าพบลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทั้งลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่ในแต่ละภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อหาลูกค้าใหม่ๆ และขยายออเดอร์จากลูกค้าเดิมเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับกำลังการผลิตจากโรงงานใหม่ในอุตสาหกรรมปิ่นทองที่เริ่มเดินสายการผลิตได้แล้ว โดยจะมีกำลังการผลิตเพิ่มจาก 900 ล้านตารางนิ้ว เป็น 1,200 ล้านตารางนิ้ว ในปี 2550 และเพิ่มเป็น 2,000 ล้านตารางนิ้ว ในปี 2551 ซึ่งปัจจุบันบริษัทใช้กำลังการผลิตเฉลี่ยเพียง 50-60% ของกำลังการผลิตทั้งหมดเท่านั้น ทำให้สามารถรองรับออเดอร์ใหม่ที่จะเข้ามาได้อย่างคล่องตัว
"คำสั่งซื้อที่เข้ามาใหม่ทั้งจากงานแสดงสินค้า Bangkok RHVAC 2007 และจากการเข้าพบปะกับลูกค้าในต่างประเทศหลังจากนี้ จะถือเป็นรายได้ใหม่ที่เพิ่มขึ้น ไม่รวมกับประมาณการเดิมที่เคยระบุไว้ในช่วงก่อนหน้านี้ เมื่อประเมินจากคำสั่งซื้อของลูกค้าที่เข้ามาในขณะนี้จึงมั่นใจว่าในปี 2551 บริษัทฯ จะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท ขยายตัว 50% จากปี 2550 ที่คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 2,000 ล้านบาท"นายธีระ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ