จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 21, 2007 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TWZ
-คาดหาคู่ค้าใหม่แทน"ซัมซุง"ชัดเจนต.ค.,เชื่องบ Q3/50 ยังออกมาดี โดยผลกระบทการเลิกสัญญา"ซัมซุง" จะปรากฎชัดในงบการเงินไตรมาส 4/50
*PRANDA
-เพิ่มทุนใน Pranda & Kroll & Co. KG เพื่อขยายตลาด
*PTTEP
-เพิ่มอัตรากำลังผลิตก๊าซธรรมชาติจากแหล่งอาทิตย์อีก 120 ล้านลบ.ฟุต
*S2Y
-ตั้งบริษัทย่อยทำธุรกิจที่ปรึกษา-จัดการลงทุนอสังหาฯด้านท่องเที่ยว
*AEONTS
-จะออกขายหุ้นกู้ 3.5 พันลบ.-ทำซีเคียวริไทซ์รอบใหม่อีก 3.5 พันลบ.
*MBAX
-เผยมีออร์เดอร์ถุงขยะใหม่แล้ว 10 ลบ./เดือน,เสนอบอร์ดแก้ฟรีโฟลตพ.ย.
*EASTW
-"ทริส"ประกาศเครดิต EASTW แนวโน้ม Developing หลังผถห.กู้ขอไถ่ถอนก่อนกำหนด
*ADVANC
-ลดเป้ายอดขาย"โฟนวัน"ปีนี้เหลือ 2 แสนเครื่องจาก 4 แสนเครื่อง หลังตลาดรวมหดตัว
*SINGER
-คาดปี 50 ขาดทุนลดลงเหลือ 400-500 ลบ.จาก 1.26 พันลบ.ในปี 49 หลังยกเลิกธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ และปีนี้เพิ่มบริการใหม่
*TTA
-เสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ 169.8 ล้านดอลล์แล้ว คาดได้รับเงิน 24 ก.ย. นำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์
*AMC
-วานนี้มีบิ๊กล็อต AMC 80 ล้านหุ้น ที่ราคา 3 บาท มูลค่า 240 ลบ. ด้าน"ชูศักดิ์"ยืนยันคงหุ้นใน AMCที่ 40% ไม่คิดขายเพิ่มให้"ลีสวัสดิ์ตระกูล" แล้ว
*BBL
-เพิ่มช่องทางขาย NPA กว่า 2 หมื่นลบ.ผ่านเว็บไซต์เยลโล่ มีเดีย
*ACL
-"ชาติศิริ"พบรมว.คลัง คาดหารือกรณีขายหุ้น ACL ระบุยังไม่ตัดสินใจ เหตุมีเวลาถึงสิ้นปีนี้
*TIP
-นสพ.ระบุ “ทิพยประกันภัย" คาดเบี้ยประกันจากลูกค้ารายใหญ่อาจโตติดลบ 5% หลังจากโครงการเมกกะโปรเจ็กต์ชะลอลงทุน ให้ต้องเร่งเพิ่มงานรายย่อยเข้าพอร์ต พร้อมตั้งเป้าเติบโต 12-15% ขณะที่เบี้ยประกันภัยรับทั้งพอร์ตจะขยายตัว 7-9%
*MAJOR
-นสพ.ระบุ ทุ่มงบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท จัดแคมเปญอีก 4-5 รายการช่วง 4Q50 เพื่อกระตุ้นให้คนมาดูหนังมากขึ้น คาดทั้งปียอดขายตั๋วทะลุ 30 ล้านใบ
*SIS
-นสพ.ระบุ มั่นใจปีนี้ปันผลสูงกว่าปีที่แล้ว พร้อมยันยังเดินหน้าหาทางเพิ่มสภาพคล่องหุ้นบริษัทอยู่ แต่ยังไม่พบแนวทางที่เหมาะสม
*RPC
-นสพ.ระบุ รุกสร้างโรงงานคอนเดนเสทในปี 50 ชัวร์ ทุ่มทุนกว่า 4 พันล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 60,000-100,000 บาร์เรลต่อวัน พร้อมเร่งธุรกิจการค้าระหว่างประเทศแล้วและเร่งขยายปั๊มปีนี้ให้ครบ 75 สาขาทั้งในกทม.-ตจว.
*EMC/EWC
-นสพ.ระบุ "โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ" เครือญาติอดีตนักการเมือง ตัดขายหุ้นอีเอ็มซีเกลี้ยงพอร์ต 8.59 ล้านหุ้น รับเงินไปเกือบ 30 ล้านบาท ขณะที่ทยอยลดสัดส่วนถือหุ้นอีสเทิร์นไวร์ หลังถือหุ้นมา 3 ปี ราคาหุ้นทรุดต่อเนื่องกว่า 81% สำรวจพอร์ตลงทุนวูบประมาณ 35% ด้านกลุ่มไออีซีขึ้นแท่นหุ้นใหญ่อันดับ 2 รองจากตระกูล ลีนะบรรจง
*SAMART
-นสพ.ระบุ นิวส์ไลน์ หนีตายจานสามารถ สู่เคเบิลท้องถิ่น หวังขยายฐานผู้ชม โดยได้ย้ายการออกอากาศจากจานดาวเทียมสามารถ ซึ่งเป็นระบบเคยูแบนด์ มาสู่ระบบซี-แบนด์และให้สิทธิเผยแพร่ รายการแก่สมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน ผู้ชม 2.5 ล้านครัวเรือน ขณะที่จาน ซี-แบนด์มีผู้รับชมเกือบ 1 ล้าน ครัวเรือน
*NNCL
-นสพ.ระบุ NNCL รุกโครงการผลิตน้ำที่ปทุมธานี เตรียมทุ่มงบอีก 110 ล้านบาทขยายต่ออีก หวังดันกำไรทุกไตรมาสแทนการขายที่ดินเพิ่ม มั่นใจกำไรโต 22% รายได้แตะปีนี้ 480 ล้านบาท
*PLE
-นสพ.ระบุ "เสวก" ขู่คาดโทษบริษัทลูกหลังยึกยักส่งงบการเงินล่าช้า ยันไม่กระทบภาพ PLE เหตุเป็นคนละส่วนกัน ย้ำปีนี้รายได้โต 20% จากแบ็กล็อก 3.8 หมื่นล้านบาท ดับฝัน "ชนะชัย" ควบรวม EMC ไม่เป็นเรื่องยาก อ้างยังไม่เห็นข้อดีหลังรวมกัน
*THAI
-นสพ.ระบุ THAI ไม่เห็นด้วยดันดอนเมืองเป็นสนามบินนานาชาติอีกแห่ง ระบุส่งผลต้นทุนพุ่ง ชี้สุวรรณภูมิเฟส 1 ยังเพียงพอรองรับผู้โดยสาร แจงแผนซื้อเครื่องบิน 65 ลำเป็นเพียงแนวทาง
*RASA
-นสพ.ระบุ เปิดทางพันธมิตรเข้าถือหุ้น 10% ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเจรจากับพันธมิตร 3 ราย ได้แก่ นักลงทุนสถาบันในประเทศ 1 ราย , สถาบันต่างประเทศ 1 ราย และบุคคลธรรมดาที่มีสินทรัพย์( ตึก , อาคาร,ที่ดิน ในประเทศ) 1 ราย คาดได้เงินจากการร่วมทุนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยรูปแบบคาดว่าจะจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
*SIM
-นสพ.ระบุ SIM อยู่ระหว่างออกแบบโทรศัพท์รุ่นใหม่ เพื่อวางจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งคาดว่าจะวางจำหน่ายได้ปลายเดือนพฤศจิกายน ส่วนการเจรจากับกลุ่มพันธมิตรในดูไบ คาดว่าจะสรุปผลได้ก่อนสิ้นปีแน่นอน
*NNCL
-นสพ.ระบุ NNCL เปิดเป้าหมายใหญ่ใน 3 ปี อยากเห็นมาร์เก็ตแคปพุ่งขึ้นไปถึง 7,000 ล้านบาท จากปัจจุบันที่ 2,433 ล้านบาท “นิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา" ผู้บริหารเผยงบลงทุนปีแรก 2551 อัดฉีดเงิน 700 ล้านบาท ลุยพัฒนาที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 2 แห่ง พร้อมขยายธุรกิจสาธารณูปโภคให้ครบวงจร ปีหน้าเริ่มแผนกำลังการผลิตน้ำเพิ่มให้ได้ 6 หมื่นคิวต่อวัน และศึกษาแผนผลิตไฟฟ้าใช้ในเองในนิคม มองกลยุทธ์ดึงพันธมิตรร่วมหุ้น เพราะต้องใช้เงินลงทุนมหาศาล และภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้สรุปดีลลูกค้ารายใหญ่ที่มีนัดเจรจาในสัปดาห์หน้า สนใจซื้อที่ดินในนิคมปทุมธานี 40-500 ไร่ มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ