(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง: หุ้นแบงค์สดใส ฮั่งเส็งปิดพุ่ง 146.49 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2007 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ (21 ก.ย.) นำโดยหุ้นแบงค์ที่ปรับตัวสูงขึ้นจากความหวังเรื่องการขยายตัวของเงินกู้หลังจากที่ได้มีการลดดอกเบี้ย ขณะที่หุ้นโลหะ เหมืองแร่ และน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกที่แข็งแกร่ง
หุ้นจีนโดยรวมได้รับปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า จีนอาจจะเริ่มดำเนินโครงการให้นักลงทุนรายย่อยจีนซื้อหุ้นฮ่องกงได้โดยตรงในเร็วๆนี้ โดยเทรดเดอร์บางกลุ่มหวังว่า จะมีการประกาศดังกล่าวในวันที่ 1 ต.ค. ซึ่งเป็นวันหยุดประจำชาติของจีน
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ฮั่งเส็งปิดพุ่ง 146.49 จุด หรือ 0.57% ปิดที่ 25,701.13 จุด หลังจากแตะระดับต่ำที่ 25,571.15 จุด และระดับสูงระดับใหม่ที่ 25,773.60 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1.18 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง
บรู๊ค แมคคอนแนล ประธานเซาท์ โฮเชียน แมเนจเมนท์ กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวในตลาดยังคงแข็งแกร่ง และเชื่อว่าเป็นเพราะนักลงทุนจำนวนมากได้กลับเข้าตลาดหลังจากที่หวั่นวิตกกับปัญหาที่เกิดขึ้นตลาดซับไพรม์ในสหรัฐ รวมทั้งเฮดจ์ฟันด์ที่ได้ดำเนินการโดยสถาบันการเงินรายใหญ่ของโลก โดยนักลงทุนกำลังเข้าซื้อ แม้ว่ามูลค่าหุ้นจะไม่ถูกนักก็ตาม
แมคคอนเนลกล่าวต่อไปว่า การลดดอกเบี้ยลงสร้างความหวังว่าการขยายตัวของการปล่อยเงินกู้แบงค์และรายได้โดยรวมจะดีขึ้น และคาดว่าหุ้นเอชเอสบีซีและบีโอซี ฮ่องกง ซึ่งบทบาทมากที่สุดในตลาดปล่อยกู้เพื่อการจำนองจะได้รับปัจจัยกระตุ้นที่สำคัญหลังจากที่มีการลดดอกเบี้ย
หุ้นเอชเอสบีซี ปิดทรงตัวมรา 141.40 ดอลลาร์ ส่วนหุ้นบีโอซี ฮ่องกง ปิดพุ่ง 3.39%
หุ้นสายการบินจีนทะยานขึ้นจากความหวังเรื่องการผนึกรวมกันในอุตสาหกรรมการบินของจีน โดยหุ้นแอร์ไชน่า ดีดขึ้น 13.2% หุ้นไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส พุ่งขึ้น 23.2%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ