(เพิ่มเติม) ETG เจรจาหาพันธมิตรร่วมทุนสรุป Q4/คาดปี 50 กำไรโตกว่า 20% จากปี 49

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 26, 2007 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพูนศักดิ์ เธียไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ (ETG)กล่าวถึงแนวทางการขายหุ้นให้กับพันธมิตรใหม่เข้าร่วมทุนในบริษัทว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจา ซึ่งบริษัทจะเปิดทางให้พันธมิตรเข้ามาถือหุ้นไม่เกิน 20% โดยมี 2 แนวทาง คือ การเพิ่มทุนใหม่ หรือ การนำหุ้นในมือผู้ถือหุ้นเดิมออกมาขาย คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 4/50 
"เราต้องการพาร์เนอร์เพื่อขยายธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น คาดว่าจะสรุปในไตรมาส 4 แต่หากสรุปภายในปีนี้ก็คงต้องล้มเลิกไป"นายพูนศักดิ์ กล่าว
นอกจากนั้น บริษัทยังมีแผนแสวงหาความร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรรายอื่น ๆ ในรูปแบบเดียวกับ แพนดส์ กรุ๊ป โดยเฉพาะในธุรกิจโลจิสติกส์ คาดว่าภายในปีนี้น่าจะได้ข้อสรุปความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อีก 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ ขนส่งทางบก เหมือนกับ ETG มาช่วยเสริมการให้บริการด้านโลจิสติกส์กับบริษัทเติบโตและครบวงจรมากขึ้น
"พาร์เนอร์ที่เรากำลังคุยทำธุรกิจเดียวกับบริษัท แต่มีขนาดเล็กกว่าและไม่ครบวงจรเท่ากับบริษัท แต่ถ้าเราเป็นพันธมิตรก็จะช่วยส่งเสริมให้กิจการขยายเพิ่มขึ้น แต่เราจะไม่หาพาร์เนอร์ที่ทำโลจิสติกส์ทางเรือ เพราะเราร่วมกับแพนด์กรุ๊ปแล้ว" นายพูนศักดิ์ กล่าว
ทั้งนี้ ETG ร่วมมือกับ แพนดส์กรุ๊ป โลจิสติกส์ เป็นผู้ประกอบการเหมืองแร่และมีท่าเรือบางปะอินเป็นของตัวเอง ดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์แบบครบวงจร(one stop service) โดยใช้งบลงทุนเบื้องต้น 8 ล้านบาท คาดว่าจะมีรายได้ราว 100 ล้านบาทต่อปีในอนาคต โดยบริษัทเข้าบริหารท่าเรือบางปะอิน จ.อยุธยา คาดว่าจะมีรายได้ในปีแรกไม่ต่ากว่า 10 ล้านบาทและเพิ่มเป็น 20 ล้านบาทในปีถัดไป
ส่วนผลประกอบการในปีนี้ คาดว่าบริษัทจะมีกำไรเติบโตมากกว่า 20% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 45 ล้านบาท และรายได้เติบโตในทิศทางเดียวกัน โดยในปีนี้จะมีรายได้ 1.2 พันล้านบาท จาก 1 พันล้านบาทในปีก่อน
สำหรับแผนการลดต้นทุนน้ำมัน ที่บริษัทจะเปลี่ยนมาใช้ก๊าซเอ็นจีวี กับรถของบริษัทจำนวน 80 คันจากที่มีอยู่ 300 คัน ขณะนี้เปลี่ยนได้เพียง 20 คันซึ่งล่าช้ากว่าแผน เนื่องจากติดปัญหาถังก๊าซเอ็นจีวีขาดแคลน ดังนั้นจึงคาดว่าถึงสิ้นปีนี้จะติดตั้งถังก๊าซเอ็นจีวีได้เพียง 30-40 คัน และกว่าจะติดตั้งครบ 80 คันต้องใช้เวลาถึงปีหน้า จากแผนที่วางไว้ว่าจะติดตั้งให้เสร็จภายในปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ