"ปกรณ์"คาดจะมีบมจ.ยื่นไฟลิ่งอีกไม่ต่ำกว่า 10 แห่ง ภายใน 4 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 6, 2007 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า จากการที่ได้ตั้งคณะทำงานในการชักจูงบริษัทให้เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เชื่อว่าภายใน 4 เดือนที่เหลือจากนี้จะมีบริษัทที่พร้อมยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ได้ไม่น้อยกว่า 10 บริษัท และ ทางตลาดฯ จะยังคงเป้าหมายบริษัทจดทะเบียนที่ได้ตั้งเป้าไว้ 64 บริษัทในปีนี้ไว้ก่อน 
"ผมอยากจะคงเป้าจำนวนบจ.ไว้ที่ 64 บริษัทก่อน ถึงแม้ตอนนี้จะไม่ค่อยแน่ใจว่าจะได้ตามที่วางไว้มั้ย จากที่ในครึ่งแรกที่บริษัทส่วนใหญ่ชะลอการเข้าจากภาวะตลาดที่ไม่ดี แต่อย่างไรก็ตาม การที่มีการตั้งคณะทำงานดังกล่าวน่าจะช่วยทำให้จำนวนบริษัทเข้ามาเร็วมากขึ้น และตอนนี้เราก็มีรายชื่ออยู่ในมือแล้ว" นายปกรณ์ กล่าว
สำหรับกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าเมื่อยกเลิกมาตรการกันสำรอง 30% แล้วจะทำให้มีเม็ดเงินต่างชาติจะเข้ามาลงทุนใน ETF เป็นจำนวนมากนั้น นายปกรณ์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวมองว่าไม่น่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้ามามากนักและไม่น่าจะมีผลทำให้ค่าเงินผันผวนได้ เพราะเชื่อว่าการลงทุนของต่างชาติจะมีการกำหนดที่ชัดเจน โดยอาจลดน้ำหนักจากการลงทุนในหุ้นโดยตรงมาลงทุนใน ETF แทน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ