ACL ร่วง 4.92% โบรกฯ ระบุมีแรงขายหลังส่อเค้า BBL ขายหุ้นยังยืดเยื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2007 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น ACL ราคาร่วง 4.92% มาอยู่ที่ 5.80 บาท ลดลง 0.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 74.67 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.51 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.70 บาท 
นายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น ACL ปรับตัวลงค่อนข้างแรงในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาหนาแน่น คาดว่าจะเป็นการรับผลจากการที่ธนาคารกรุงเทพ(BBL)จะขายหุ้น ACL ให้ต่างชาติยังยืดเยื้อ และต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะแล้วเสร็จ ดังนั้น นักลงทุนจึงเห็นว่าควรจะขายออกมาก่อน
"มองว่าการขายหุ้น ACL ให้ต่างชาติคงจะยังไม่จบภายใน 1-2 อาทิตย์นี้ เพราะเมื่อเจรจากันแล้ว จะต้องมีการเข้ามาตรวจสอบทรัพย์สิน มีการกำหนดราคาขาย และอะไรอีกหลายอย่าง"นายภูวดล กล่าว
เช้านี้ รายงานข่าวจากหน้าหนังสือพิมพ์ระบุว่าการขายหุ้น ACL ส่อแววยืดเยื้อ เนื่องจากสถาบันการเงินต่างชาติที่สนใจเข้ามาซื้อหุ้นต้องการได้หุ้นในมือเกินกว่า 25% เพื่อรักษาสิทธิการออกเสียงและส่งผ่านนโยบาย และสัดส่วนหุ้นต่างชาติปัจจุบันก็สูงถึง 22% แล้ว ขณะที่กระทรวงการคลังก็เห็นว่าเงินกองทุนยังแข็งแกร่งไม่มีสาเหตุต้องขยายสัดส่วนถือหุ้นต่างชาติเป็น 49%
สำหรับทางเทคนิคแสดงสัญญาณ"ขาย"ภายหลังจากที่ราคาหุ้น ACL หลุดระดับ 6 บาทลงมา โดยมีแนวรับที่ 5.50 บาท ส่วนแนวต้าน 6 บาท

แท็ก BBL  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ