ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าบวก เล็งกลุ่มพลังงานหนุน หลังราคาน้ำมันทำสถิติสูงสุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2007 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะขยับขึ้นไปในทิศทางบวกได้ ในทิศทางเดียวกับตลาดในภูมิภาคเช้านี้ โดยรับแรงหนุนจากกลุ่มพลังงาน ภายหลังราคาน้ำมันดิบได้ปรับตัวขึ้นทำสถิติสูงสุดไปถึงระดับ 80 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ก่อนลงมาปิดที่ 79-91 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล แต่กลุ่มที่คาดว่าจะได้รับผลลบจากราคาน้ำมันขึ้นจะเป็นกลุ่มของภาคการผลิต และขนส่ง
นอกจากนี้ ตลาดหุ้นไทยยังได้รับข่าวดีจาก Franklin Templeton ได้จัดให้ตลาดหุ้นไทยเป็น Top pick ที่น่าเข้าลงทุนด้วยตลาดฯหนึ่ง
อย่างไรก็ดี ยังเชื่อว่าวอลุ่มเทรดจะยังซบเซาอยู่ เนื่องจากตลาดต้องการรอนโยบายการพิจารณาอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 ก.ย.นี้ โดยตลาดได้คาดการณ์ว่าเฟดน่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.5% เพื่อผ่อนคลายภาวะเงินตึงตัว รวมทั้งคาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรออกมาบางส่วนหากตลาดฯมีการปรับตัวขึ้นไป
พร้อมให้แนวรับที่ 780-796 จุด แนวต้าน 807-820 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(12 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,291.65 จุด ลดลง 16.74 จุด(-0.13%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,471.56 จุด เพิ่มขึ้น 0.07 จุด และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,592.07 จุด ลดลง 5.40 จุด (-0.21%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 773.29 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 79.91 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.68 ดอลลาร์หรือ 2.2% ถือเป็นสถิติระดับปิดสูงสุด
- "สุรยุทธ์" ให้สัญญานักลงทุนทั่วโลกกว่า 550 ราย ในงาน ไทยแลนด์ โฟกัส 2007 ไทยพร้อมเลือกตั้งปลายปีนี้ และมีรัฐบาลใหม่ม.ค.51 ยันจีดีพีขยายตัว 4.5% โดยมีส่งออกเป็นปัจจัยหนุน ขณะที่ต่างชาติมั่นใจเลือกตั้งไร้ปัญหา เดินหน้าขยายการลงทุนใหม่ กลุ่มไมเนอร์ เตรียมผุดโรงแรมใหม่ภูเก็ต-สมุย โตโยต้า เชื่อเศรษฐกิจโตก้าวกระโดด แนะรัฐบาลสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ต่อเนื่อง
- โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ตลาดหลักทรัพย์จับตาทุนการเมืองหาเงินจากตลาดหุ้น พบ“นอมินี" เข้าลงทุน
- คลังพอใจเงินบาทเคลื่อนไหวมีเสถียรภาพ เผยแนวโน้มดุลบัญชีเดินสะพัดเกินดุลลดลง จากการชะลอตัวของภาคการส่งออก “ซับไพรม์" ช่วยลดแรงกดดันบาทแข็ง
- "ปรีดิยาธร" แนะปรับทิศทางการเปิดเสรีการลงทุนในตลาดหุ้นลดการครอบงำของทุนต่างชาติ เหตุก่อให้เกิดความผันผวนทั้งในตลาดหุ้นและอัตราแลกเปลี่ยน ด้านนักวิชาการชี้การกำกับตลาดหุ้นไทยอยู่ในมือบริษัทหลักทรัพย์ ซึ่งต้องการปกป้องผลประโยชน์ตัวเอง ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยมีประสิทธิภาพต่ำกว่าประเทศอื่น
- ออกพันธบัตรแบงก์ชาติกว่า 89,000 ล้านบาทใกล้คลอด "ฉลองภพ" ระบุเพื่อดูดซับสภาพคล่องในระบบเศรษฐกิจ และเป็นทางเลือกในการออมของนักลงทุน สั่งศึกษาความเป็นไปได้ในการลดวงเงินขั้นต่ำซื้อพันธบัตรรัฐบาล เพื่อกระจายให้ถึงมือรายย่อย และเพิ่มทางเลือกในการออมเงินช่วงดอกเบี้ยขาลง ยันมีความพร้อมในการระดมเงินในประเทศเพื่อนำมาก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่
- แบงก์ชาติเผยความคืบหน้าโครงการเงินกู้เสริมสภาพคล่องเอสเอ็มอีอยู่ระหว่างการจัดสรรของธนาคารพาณิชย์คาดในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะได้รับวงเงินจากแบงก์พาณิชย์ส่วนที่ขอวงเงินต่อรายเพิ่มเป็น 10-50 ล้านบาท ปัดให้ไปใช้โครงการอื่นแทน ย้ำวัตถุประสงค์กองทุนเอสเอ็มอี ช่วยผู้ประกอบการรายย่อยเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ