KTB จัดโปรโมชั่นพิเศษกระตุ้นสินเชื่อบ้าน ลดดอกปีแรก-ให้วงเงินเช่าซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 4, 2007 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ธนาคารกรุงไทย(KTB)ขยายตลาดสินเชื่อบ้านสู่ภูมิภาค จัดโปรโมชั่นพิเศษลดดอกเบี้ยปีแรกลง 0.25% ยกเว้นค่าธรรมเนียม และให้วงเงินเช่าซื้อสินค้าอุปโภคสูงถึง 5 แสนบาทสำหรับลูกค้าใน 10 จังหวัด มั่นใจสินเชื่อบ้านปีนี้โตตามเป้า 16% หลังยอดปล่อยสินเชื่อใหม่สูงเป็น 2.5 หมื่นล้านบาทใน 8 เดือนแรก 
นายธีรินทร์ เต่าทอง ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่อยู่อาศัย KTB เปิดเผยว่า ธนาคารทำการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้กับลูกค้ารายย่อยที่ซื้อบ้านในโครงการที่ธนาคารสนับสนุน รวมทั้งกลุ่มข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ส่งผลให้ยอดสินเชื่อที่อยู่อาศัยใหม่ขยายตัว 12% โดยมียอดสินเชื่อรวมอยู่ที่ 126,000 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าสิ้นปีนี้ธนาคารจะสามารถขยายสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น 16% ตามเป้าหมายที่วางไว้
สำหรับในช่วงระยะเวลา 4 เดือนที่เหลือ ธนาคารจะจัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าใน 10 จังหวัดที่เศรษฐกิจมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยลดดอกเบี้ยปีแรกลง 0.25% และมีทางเลือกให้ลูกค้าถึง 4 แบบ คือ ลูกค้าทั่วไปเลือก แบบที่ 1 ปีแรกคิดดอกเบี้ย 4.00% ต่อปี หลังจากนั้น คิด MLR ลบ 0.25% ต่อปี (ปัจจุบัน MLR เท่ากับ 6.875% ต่อปี)
แบบที่ 2 ปีแรกคิด 3.75% ต่อปี หลังจากนั้นคิด MLR ต่อปี ลูกค้าโครงการที่ธนาคารสนับสนุนทางการเงิน แบบที่ 3 ปีแรกคิด 3.75% หลังจากนั้น คิด MLR ลบ 0.25% ต่อปี และแบบที่ 4 ปีแรกคิด 3.50% หลังจากนั้นคิด MLR ต่อปี นอกจากนี้ ยังยกเว้นค่าธรรมเนียมในการทำนิติกรรมสัญญา พร้อมทั้งมอบสิทธิพิเศษเป็นวงเงินเช่าซื้อสินค้าอุปโภคจากบริษัท เคทีบี ลิสซิ่งสูงถึง 500,000 บาทอีกด้วย
นายธีรินทร์ กล่าวว่า ช่วงก.ย.-ต.ค.จะจัดให้กับลูกค้าในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ชลบุรี เชียงราย เชียงใหม่ ภูเก็ต ระยอง และเดือนต.ค.-พ.ย.ที่ขอนแก่น และนครปฐม ส่วนเดือน พ.ย.-ธ.ค.ที่อยุธยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ