จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 6, 2007 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*ETF
-ตลท.รับเข้าเทรดวันแรกในหมวดธุรกิจหน่วยลงทุน ใช้ชื่อย่อ “TDEX" ขณะที่ธปท.ยอมยกเว้นเกณฑ์กันสำรอง 30% ให้
*LIVE
-วันนี้สิ้นสุดการห้ามซื้อขายในลักษณะ Net Settlement และ Margin Trading
*TSTH
-เผยโครงการติดตั้งเตาถลุงเหล็กขนาดเล็กของบริษัทย่อย ขนาดกำลังการผลิต 5 แสนตันต่อปีได้รับ BOI แล้ว
*SPI
-"ทริส"ยกเลิกอันดับเครดิตองค์กร เนื่องจากบริษัทไม่มีแผนจะออกหุ้นกู้ในอนาคตอันใกล้นี้
*TMB
-ยืนยันแผนเพิ่มทุนของธนาคารจะแล้วเสร็จทันภายในสิ้นปี 2550 ล่าสุดปล่อยกู้โครงการ"ดิไอริส"พระราม 9 มูลค่า 595 ลบ.
-นสพ.ระบุ ธปท.ออกหน้าการันตี ฐานะธนาคารทหารไทยยังปึ้ก ปัจจุบันเงินกองทุน ต่อสินทรัพย์เสี่ยง (บีไอเอส) ไม่ได้ต่ำกว่าเกณฑ์ที่ ธปท.กำหนด 8.5% แต่ไม่การันตีฐานะในอนาคตหากหนี้เสียเพิ่ม
*WIN
-ปรับลดเป้าหมายการเติบโตของรายได้เหลือเติบโต 100% จากที่คาดไว้ 200% เนื่องจากลูกค้าเขตปลอดอากร และการให้บริการโลจิสติกส์ยังไม่เข้าเป้า แต่ยังหวังสิ้นปีธุรกิจโลจิสติกส์ที่มาบตาพุดจะทำรายได้ 150 ล้านบาท และจะเติบโตขึ้น 30-40% ในปี 51 ด้าน"ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์" เตรียมกำหนดทิศทางธุรกิจเพื่อเพิ่มรายได้ให้พอกพูนขึ้น พร้อมกับการแก้ปัญหาขาดทุนสะสมที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปจากแนวทางที่วางไว้เบื้องต้น 3 แนวภายในปี 51 ซึ่งเป็นกำหนด Dead Line ของ ก.ล.ต.
*SYRUS
-"สมภพ"เผยการที่"ชัชวาลย์ เจียรวนนท์" เข้าถือหุ้นเพิ่มถือเป็นสิทธิส่วนตัว-ไม่กระทบการบริหาร
-นสพ.ระบุ "ชัชวาลย์" เสือซุ่มคิดงานใหญ่ หลังขึ้นคุมบังเหียนไซรัส ผงาดเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 1 จ้องจับโบรกเกอร์ควบอีก 1 แห่ง หลังข่มขืนซีมิโก้ สำเร็จ ตั้งเป็นบล.ใหม่มีมาร์เก็ตแชร์ไม่ต่ำกว่า 7% เร่งทำก่อนเปิดเสรี เผยเบื้องหลังกลุ่ม “สิงหนาทกถากุล" ยอมบิ๊กล็อตหุ้นให้เพราะได้ราคาดีสูงกว่ากระดาน เชื่อไม่ถูกปลดจากเก้าอี้รองประธานกรรมการ ส่วนซีมิโก้วุ่นไม่เลิก ต้องออกอีสปมัดใจพนักงานและผู้บริหารใหม่
*ML
-ตลท.ให้ ML ชี้แจงการซื้อสินทรัพย์และเงินให้กู้ยืมระยะสั้นภายใน 7 ก.ย.
*ASIA
-เตรียมพิจารณาแนวทางการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อขยายธุรกิจ พร้อมไปกับการเดินหน้าล้างขาดทุนสะสม เพื่อเตรียมพร้อมเติบโตในอนาคต แม้ว่าปีนี้จะปรับลดเป้ารายได้เหลือโต 10-12% จากเป้าเดิมโต 15-20% แต่ก็เป็นผลพวงจากปัญหาภายในประเทศที่มีต่อบรรยากาศการท่องเที่ยว ขณะที่นำที่ดินศูนย์การค้าเซียร์รังสิตไปแลกเป็นการขยายสิทธิการเช่าได้ประโยชน์ในระยะยาว
*MANRIN
-กทม.คาดเหตุเพลิงไหม้โรงแรมแมนดารินน่าจะเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ด้านบริษัทระบุว่า ได้ทำประกันภัยกับ บมจ. กรุงเทพประกันภัย (BKI) มีจำนวนเงินเอาประกันภัยมูลค่า 500 ล้านบาท
*TCJ
-เผยกลยุทธ์ใหม่เป็น Distributor เครื่องจักรกลหนักนำเข้าจากอิตาลี คาดนำเครื่องจักรเข้ามาทำการตลาดได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ และจะรับรู้รายได้เต็มที่ในปี 51
*UV
-ทุ่มเต็มกำลังขยายการลงทุนอสังหาฯ ทั้งพัฒนาเอง-ซื้อมาบริหารต่อ เน้นโครงการทั้งแนวราบและแนวสูง โดยต้องให้ IRR ไม่ต่ำกว่า 25% แต่คงไม่เข้าลงทุนในระดับ Hi-end
*UF
-ผู้ถือหุ้นค้านนำ UF ออกจากตลาดฯ ด้านตลาดฯระบุคงยังไม่ขึ้นเครื่องหมาย มีเวลารอข้อมูลถึงสิ้นปี
*PTT
-จับมือ JOGMEC ศึกษาเทคโนโลยีผลิตเชื้อเพลิงเหลวจากก๊าซธรรมชาติ
*EVER
-นสพ.ระบุ ตลาดหลักทรัพย์ เตรียมให้ "เอเวอร์แลนด์" ชี้แจงความสัมพันธ์เพิ่ม หลังพบรายชื่อ "อนุชาติ โปรา" กรรมการผู้มีอำนาจใน "นิวฮาร์เบอร์" โผล่ร่วมเป็นกรรมการใน "จุฑวณิชย์" เผยบริษัทดังกล่าวเป็นของเครือโลจายะ ขณะที่ "เอเวอร์แลนด์" ยืนยัน "นิวฮาร์เบอร์" พร้อมจ่ายค่าหุ้น"มาย รีสอร์ท"ภายใน 21 ก.ย.นี้
*กลุ่มโรงกลั่น
-นสพ.ระบุ ค่าการกลั่นรีเทิร์นกลับมายืนที่ 6 เหรียญอีกครั้งจากหน้าพายุที่โถมเข้ามากว่า 15 ลูก ส่งอานิสงค์ต่อหุ้นโรงกลั่น RRC-TOP โกลเบล็กมองรอบนี้ยาวเป็นเดือน
*ASCON
-นสพ.ระบุ ภายในเดือนนี้เตรียมยื่นประมูลโครงการใหม่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตต์อีก 2 โครงการรวม 10,000 ล้านบาท
*AOT
-นสพ.ระบุ คมนาคมจี้ AOT เร่งสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่ และหาตัวบุคคลมารักษาการแทน "กัลยา" โดยเร็วที่สุด เพื่อให้การดำเนินงานต่างๆไม่สะดุด ลือ "ธเรศ ปุณศรี" รองปลัดกลาโหมนั่งควบกรรมการ-กก.ผอ.ใหญ่
*IRPC
-นสพ.ระบุ สนพ.คาดผู้ชนะไอพีพีรอบแรกอาจจะเป็นไอพีพีรายเก่าที่ได้ทำอีไอเอแล้ว ชี้ IRPC อาจประมูลไม่ทันหากยังไม่ทำอีไอเอ ด้านไออาร์พีซี ยอมรับอาจจะประมูลรอบนี้ไม่ทัน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าว ปตท.สั่งให้ยุติแผนลงทุนแต่อย่างใด
*KH
-นสพ.ระบุ KH ลุ้นสุดตัวปรับค่าหัวประกันสังคมเพิ่ม ยันครึ่งปีหลังรายได้ถาโถมเข้ามาค่อนข้างมากทั้งจากการปรับเพิ่มหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า 2,090 บาทต่อคนต่อปี ในเดือนตุลาคมนี้ และยังจะได้รับผลดีจากการขยายส่วนเพิ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์บางแค-รัตนาธิเบศร์ ผู้บริหารโอดหุ้นพีอียังต่ำ
*LOXLEY
-นสพ.ระบุ ชาวบ้านจาก 6 จังหวัดภาคกลางกว่า 6 พันคน ชุมนุมกดดันล้มเวทีประชาพิจารณ์ สร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน ขนาด 800 เมกะวัตต์ ของกลุ่มล็อกซเล่ย์ ในพื้นที่ตำบลบางแก้ว จ.สมุทรสงคราม
*RATCH
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร RATCH นั่งจิบน้ำชารอรวบไอพีพี 3,200 เมกะวัตต์ ดันมูลค่าหุ้นพุ่งปี๊ด 20 บาท กำลังผลิตทะลุ 7,000 เมกะวัตต์ หลังกระแสต่อต้านโรงไฟฟ้า บริเวณพื้นที่จังหวัดระยองส่อบานปลาย กลายเป็นการเจาะยางคู่แข่งสำคัญอย่าง IRPC-EGCO-GLOW หมดสิทธิ์แจ้งเกิดล่าสุด "ไออาร์พีซี" เริ่มถอนตัว "ณรงค์" ลั่นพร้อมเต็มที่ทั้งพื้นที่และงบลงทุน
*CPF
-นสพ.ระบุ "อดิเรก" แย้มครึ่งปีหลังมีปันผลแน่
*BAFS
-นสพ.ระบุ BAFS ลุ้น AOT ประกาศใช้สนามบินดอนเมืองเป็นสนามบินนานาชาติ ต.ค.นี้ เนื่องจากจะช่วยให้การขยายตัวปริมาณการเติมน้ำมันเพิ่มขึ้นมาก แถมทำให้บริษัทเลื่อนการลงทุนที่สนามบินสุวรรณภูมิออกไปอีก มั่นใจปีนี้โกยรายได้ 1.5 พันล้านบาท
*SEAFCO
-นสพ.ระบุ กองทุนสิงคโปร์บินด่วนเคลียร์ใจ "ณรงค์" กรณีแอบดอดซื้อหุ้น SEAFCO กว่า 10% เผยมาแบบฉันมิตรเพียงเข้ามาลงทุนเท่านั้นไม่มีแอบแฝง เห็นบริษัทมีอนาคตน่าสนใจ แถมมีสิทธิซื้อเพิ่มอีก
*DTAC
-นสพ.ระบุ DTAC คาดไตรมาส 3 จ่ายค่าไอซีลดลง เหลือจ่ายแค่ของเอไอเอสเท่านั้น หลังไตรมาส 2 เจอไปกว่า 1.2 พันล้านบาท ยอมรับปรับตัวช้า เพราะกลัวลูกค้าไหลออกจากระบบ หนีทำโปรโมชั่นใหม่ เน้นโทรในเครือข่ายมากขึ้น
*TKS
-นสพ.ระบุ TKS ขายหุ้นเพิ่มทุน 42 ล้านหุ้น ให้พันธมิตรใหม่ให้กองทุนส่วนบุคคลจากสหรัฐฯ ราคา 3 บาทต่อหุ้น คาดได้เงิน 126 ล้านบาท ขยายกิจการสิ่งพิมพ์ รักษาดี/อีเชื่อได้แรงหนุนขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศได้ง่าย
*BSEC
-นสพ.ระบุ บล.บีฟิทโชว์ลูกค้ารายใหญ่-กลาง เทรดหุ้นเพิ่มอีก 300 ราย เป็น 5.5 พันราย หลังภาวะตลาดหุ้นดี ดันสัดส่วนลูกค้าเทรดหุ้นแบบ Active ขยับเป็น 2.7 พันราย ส่งผล AUM ขยับเป็น 3.8 หมื่นล้านบาท ส่วนมาร์เก็ตแชร์ 8 เดือนแรกอยู่ที่ 3.49 % ส่วนเดือนส.ค.อยู่ที่ 3.83% ด้านพอร์ตเทรดหุ้นกำไรไม่ต่ำกว่า 10 %
*CK
-นสพ.ระบุ ความคืบหน้ากรณีค่าโง่ทางด่วนส่อแววหลุด
*SAMART
-นสพ.ระบุ "วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์"บิ๊กบอส SAMARTหวังดันยอดขายเครื่องโทรศัพท์มือถือไอ-โมบายในต่างประเทศเต็ม 100% หวังฟื้นรายได้กลุ่มสามารถขึ้นมาตามเป้าหมายเดิม 3 หมื่นล้านบาท สัปดาห์หน้าจะมีการแถลงเกี่ยวกับกลยุทธ์กระตุ้นยอดขายเครื่องโทรศัพท์มือถือ
*DE/MME
-นสพ.ระบุ นักลงทุนต่อสายถี่ยิบกระทุ้งความคืบหน้าการออกวอแรนต์ฟรีของ DE และ MME ให้ผู้ถือหุ้น บอร์ดอนุมัติตั้งแต่เดือนเมษายนด้าน “กมล เอี้ยวศิวิกูล" ผู้บริหารนั่งไม่ติดออกโรงยันทุกอย่างอยู่ในขั้นตอน ก.ล.ต.พิจารณา ชี้ช้าๆ หน่อยได้พร้าเล่มงามอีกไม่นานเกินรอ
*NWR
-นสพ.ระบุ บิ๊กล็อตฝรั่งโผล่รวดกว่า 120 ล้านหุ้น มูลค่าเฉียด 70 ล้านบาท ลั่นเดินหน้ากางแผนประมูลงานทั้งในและต่างประเทศ แย้มครึ่งปีหลังงานรอจ่อคิวอีกเพียบ หนุน Baclog ล้นมือ 7 พันล้านบาท ตุนรายได้ทั้งปีเข้าเป้า 4 พันล้านบาท
*KSL
-นสพ. ระบุ KSL มีข่าวดีส่งท้ายไตรมาส 3/2550 บุกตลาดจีน เจรจาขายเอทานอลให้ลูกค้าในเซี่ยงไฮ้ เล็งขายล็อตใหญ่ 2.5 ล้านลิตรต่อเดือน มูลค่า 70-80 ล้านบาท สรุปผลเดือนตุลาคมนี้
*SPPT
-นสพ.ระบุ แตกไลน์ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนทันตกรรม เตรียมเซ็นสัญญาสวทช.กลางเดือนก.ย.นี้ ด้านผู้บริหาร"สืบตระกูล บินเทพ" มั่นใจโกยรายได้ปีหน้า 50 ล้านบาท ส่วนธุรกิจหลักผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ออร์เดอร์ยังไปได้สวย คาดไตรมาส3/2550ฟันรายได้เหนาะๆ 170 ล้านบาท
*TYM
-นสพ.ระบุ เปรยแผนบุกส่งออกในแถบเอเชียปีหน้า หลังเดินเครื่องปั๊มกำลังผลิตเพิ่มอีก 5 หมื่นตัน ยึดมาร์เก็ตแชร์และดันรายได้เพิ่ม ส่วนผลงานไตรมาส 3/2550 มั่นใจโตดีกว่าไตรมาสก่อน เพราะทยอยรับรู้รายได้จากออร์เดอร์ในประเทศต่อเนื่อง ขณะที่แผนควบกิจการกับ AMC และ PAPรับมีการหารือจริงแต่ไม่คืบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ