"ปกรณ์"เชื่อเห็นการเข้าลงทุนของตปท.ชัดขึ้นในQ4แต่เต็มที่หลังเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2007 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า เชื่อว่าจะเห็นสัญญาณเม็ดเงินของต่างชาติเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยอย่างเร็วในช่วงไตรมาส 4/50 ถึงแม้นักลงทุนบางส่วนจะรอดูสถานการณ์หลังเลือกตั้งก็ตาม แต่เชื่อว่าจะเห็นเม็ดเงินเข้ามาอย่างชัดเจนในไตรมาส 1/51 ซึ่งหากเม็ดเงินดังกล่าวเข้ามาก่อนเลือกตั้งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เงินต่างชาติเข้ามาก่อนแล้ว 
ทั้งนี้ จากการจัดงานไทยแลนด์โฟกัส 2007 เชื่อว่านักลงทุนจะได้รับข้อมูลและนำข้อมูลดังกล่าวมาพิจารณาประกอบการลงทุน
"ผมคงบอกตัวเลขเม็ดเงินที่จะเข้ามาเท่าไรไม่ได้ แต่หากเทียบกับการจัดงานไทยแลนด์โฟกัส 2007 ที่ผ่านมา 2 ครั้งก็เห็นสัญญาณเม็ดเงินเข้ามาทันที ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เราก็เชื่อเม็ดเงินยังจะเข้ามาแต่พวกเค้าคงจะต้องใช้เวลาเพราะต่างชาติจะต้องมองเศรษฐกิจ การเมืองรวมทั้งผลประกอบการบจ.เพื่อใช้ในการพิจารณาลงทุนด้วย และเชื่อว่ายังมองตลาดหุ้นไทยในทิศทางที่ดี" นายปกรณ์ กล่าว
การจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อที่จะให้กองทุนทั้งในและต่างประเทศได้มีโอกาสรับรู้ข้อมูลทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ การเมือง รวมถึงการดำเนินงานของภาครัฐและความสนใจการลงทุนในตลาดทุนไทยด้วย รวมทั้งมีการชี้ให้เห็นถึงการพัฒนาของตลาดทุนไทยในแง่ของสินค้าไม่ว่าจะเป็นกองทุน EFT หรือ SET Index Option ที่จะเกิดขึ้นในเดือนต.ค.นี้
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าผลตอบรับจากนักลงทุนจะออกมาดีเพราะว่าต่างชาติมีโอกาสได้พูดคุยตัวต่อตัวและสอบถามข้อมูลที่เกิดความสงสัยด้วยตัวเองกับบริษัทดังกล่าว
"ผมมองว่าหลังการเลือกตั้งก็จะเห็นสัญญาณการลงทุนของรัฐบาลซึ่งก็จะเป็นแง่บวกต่อการลงทุน" นายปกรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ