ADVANC คาดบริการโหลดเพลงเพิ่ม 20% หลังให้โหลดอัลบั้มใหม่ก่อนเปิดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 4, 2007 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการสำนักการตลาดบริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส โมบายไลฟ์ กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจเพลงดิจิตอลมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมียอดผู้ใช้บริการมากกว่า 7 ล้านคน และมากกว่า 2.5 ล้านดาวน์โหลดต่อเดือน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 20% หลังมีบริการรูปแบบใหม่ "Music open up" ที่เปิดให้ดาวน์โหลดเพลงใหม่ล่าสุดก่อนเปิดอัลบั้มใหม่ โดยประเดิมอัลบั้มแรกของศิลปินดัง "เบิร์ด" ธงไชย แมคอินไตย 
ทั้งนี้ การดาวน์โหลดเพลงจะผ่าน*4998 หรือ Wapsite ที่ wap.mobilelife.ais.co.th และ wap.gmember.com หรือ 1175 กด 9 ก็ได้
"ถือว่าเป็นบริการใหม่เกิดขึ้นครั้งแรก และจะ Exclusive เฉพาะลูกค้าเอไอเอส ซึ่งเป็นการส่งเสริมช่องทางเพลงดิจิตอลแบบใหม่ๆ" นายปรัธนา กล่าว
สำหรับธุรกิจสื่อสารไร้สายของเอไอเอส ปีนี้ยังเชื่อมั่นว่าจะมีรายได้ประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท จากช่วงครึ่งปีแรกที่ถือว่าทำได้ใกล้เคียงกับเป้าหมาย และเชื่อว่าครึ่งปีหลังการดาวน์โหลดที่เพิ่มขึ้นในส่วนของข้อมูล, voice mail และ SMS จะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
ส่วนการแบ่งสัดส่วนรายได้ระหว่างบริษัทกับทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม ดิจิตอล โดเมน จำกัดนั้น หากดาวน์โหลดริงโทน 30 บาท/เพลง จะแบ่งสัดส่วน 20:80 ส่วนคอลลิ่ง เมโลดี้ ที่ 15 บาท/เพลง จะแบ่งสัดส่วนรายได้ที่ 50: 50
ด้านนายอภิชาติ์ หงส์หิรัญเรือง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดธุรกิจดิจิตอล บริษัท จีเอ็มเอ็ม ดิจิตอล โดเมน จำกัด คาดว่า การให้บริการฟังเพลงใหม่ก่อนใครก่อนเปิดอัลบั้มนี้น่าจะได้รับความสนใจและสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมการดาวน์โหลดเพลง และจากจำนวนลูกค้าของเอไอเอสที่ 22 ล้านคนน่าจะเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายที่ดีและ ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ