KTB คาดปีนี้ปล่อยกู้สินเชื่อสวัสดิการเกินเป้าที่ 4.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 18, 2007 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปรีชา ภูขำ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงานธุรกิจภาครัฐ ธนาคารกรุงไทย(KTB)เปิดเผยว่า ธนาคารปล่อยสินเชื่อสวัสดิการให้กับหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจไปแล้วจำนวน 5,900 ล้านบาทตั้งแต่ต้นปี และจนถึงสิ้นปีนี้คาดว่าจะสามารถปล่อยกู้ได้อีก 1 พันล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าขยายสินเชื่อสวัสดิการในปีนี้ที่ตั้งไว้ 4,500 ล้านบาท
ปัจจุบัน KTB มียอดสินเชื่อสวัสดิการทั้งสิ้น 34,900 ล้านบาท
ทั้งนี้ ธนาคารได้ทำการตลาดอย่างจริงจัง โดยจัดโปรโมชั่นเพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับหน่วยงานที่ลงนามใช้สินเชื่อสวัสดิการกับธนาคาร และใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ โดยปีแรกคิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4% ปีที่ 2 คิดอัตราดอกเบี้ย MLR -1.5% ปีที่ 3 เป็นต้นไป คิดอัตราดอกเบี้ย MLR-1% (ปัจจุบัน MLR เท่ากับ 6.875% ต่อปี)
ล่าสุด ได้ร่วมลงนามการจัดทำบันทึกข้อตกลงสินเชื่อเพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการและลูกจ้างของกรมสรรพากร ซึ่งมีจำนวนกว่า 20,000 ราย ได้แก่ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่ออเนกประสงค์ ซึ่งผู้กู้สามารถกู้เพื่อนำไปซื้อรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ศึกษาต่อ ซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ ฯลฯ โดยได้เตรียมวงเงินไว้รองรับการปล่อยกู้ในครั้งนี้ จำนวน 1,000 ล้านบาท
รวมทั้งยังได้ตั้งวงเงินในส่วนของสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ สำหรับสำรองไว้ใช้จ่ายในยามฉุกเฉิน โดยให้กู้ 10 เท่าของเงินเดือนอีกด้วย และคาดว่าในไตรมาสสุดท้ายนี้ จะมีหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจต่างๆ ใช้บริการอีกไม่น้อยกว่า 45 แห่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ