(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง: ฮั่งเส็งปิดลบ 18.77 จุดจากแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 6, 2007 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดอ่อนตัวลงในวันนี้ (6 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนขายทำกำไรตามตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ร่วงลงเมื่อคืนนี้ แม้ว่าความแข็งแกร่งของหุ้นบางตัวจะช่วยสกัดช่วงขาลงโดยรวม
หุ้นเอ็มทีอาร์ คอร์ป, ไชน่า คอสโค, ไชน่า ซิติค แบงค์ และหุ้นไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงค์ สามารภดึงดูดแรงซื้อได้จากข่าวคราวที่เกี่ยวข้องกับบริษัท
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งร่วงลง 18.77 จุด หรือ 0.1% ปิดที่ 24,050.40 จุด หลังจากแตะระดับต่ำของวัน
หุ้นเอ็มทีอาร์ คอร์ป เป็นที่สนใจของตลาด เนื่องจากหุ้นดีดตัวขึ้น 7% ต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ จากประเด็นผลประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจะได้รับในการควบรวมกิจการกับบริษัท เกาลูน-แคนตั้น เรลเวย์ คอร์ป ขณะที่หุ้นไชน่า คอสโคก็อยู่ในความสนใจของตลาด เนื่องจากข้อตกลงในการซื้อสินทรัพย์ของบริษัท และการซื้อเรือเดินทะเลใหม่ตามแผนการ
ยูจีน ลอว์ หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบล.เซเลสเชียล เอเชีย โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า หุ้นฮ่องกงได้รับความสนใจจากปัจจัยอย่างน้อย 2 ปัจจัย คือ ตลาดหุ้นเอ แชร์ ที่ทำสถิตินิวไฮในวันนี้ และมุมมองของนักลงทุนจำนวนมากที่ว่า ยังมีเงินจำนวนมากจากจีนไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นฮ่องกง แม้ว่าโครงการลงทุนของนักลงทุนรายย่อยจีนจะยังไม่มีผลในทางปฏิบัติก็ตาม
"แม้ว่าโครงการลงทุนดังกล่าวจะล่าช้า แต่นักลงทุนรายย่อยจีนที่มีเงินหนาก็กำลังใช้ช่องทางลงทุนแบบลับๆเพื่อลงทุนในหุ้นของฮ่องกง บางรายใช้ช่องทางลงทุนผ่านธนาคารในจีนเพื่อโอนเงินมายังตลาดหุ้นฮ่องกง บางรายก็ใช้เงินสด หลังจากที่เงินมาถึงฮ่องกงแล้ว ก็เป็นเรื่องง่ายสำหรับโบรกเกอร์ที่จะซื้อหรือขายหุ้นในนามของลูกค้านักลงทุนจีน
ในบรรดาหุ้นฮ่องกงนั้น หุ้นโลหะและหุ้นสินค้าโภคภัณฑ์ได้รับความสนใจ รวมทั้งหุ้นประกันและธนาคาร โดยหุ้นหลังปัว โกลด์ ปิดบวก 0.20 ดอลลาร์ หรือ 3.70% หุ้นเหอหนาน นอนเฟอรัส เมทัล พุ่ง 0.26 ดอลลาร์ หรือ .83% หุ้นซิจิน ไมน์นิ่ง ปิดบวก 0.11 ดอลลาร์ หรือ 1.40% และหุ้นชาลโคปรับตัวขึ้น 0.25 ดอลลาร์ หรือ 1.23%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ