MCOT จะพิจารณาค่าโฆษณาอีกครั้งปลายปี51,คาดรายได้ AF4 ไม่ต่ำกว่า 50 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2007 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ MCOT กล่าวว่า บริษัทจะพิจารณาขึ้นค่าโฆษณาอีกครั้งในช่วงปลายปี 51 หลังจากจะปรับขึ้นค่าโฆษณาอีก 10% ในเดือน ต.ค.นี้ ในส่วนของรายการข่าวทุกช่วง และช่วงของละครซิเนรอโรและเอ็กแซ็กท์ รวมถึงรายการแดนสนธยา ซึ่งเชื่อว่าอัตราค่าโฆษณาใหม่รอบนี้จะครอบคลุมในระยะยาว เนื่องจากการปรับขึ้นค่าโฆษณามีปัจจัยหลายอย่างทั้งสถานการณ์ภายนอก และความหนาแน่นของการจองซื้อโฆษณา
สำหรับรายการ อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย 4 (AF4) ที่จบลงไปแล้วนั้น บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากรายการนี้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมส่วนแบ่งรายได้จากการโหวตที่ต้องมาแบ่งกับ บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่น (TRUE) อีก ซึ่งคาดว่ารายได้จากการโหวต AF4 น่าจะอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท
นายวสันต์ กล่าวถึงมาตรการควบคุมโฆษณาในรายการเด็กให้มีคุณค่ามีสาระเป็นเวลา 2 นาที จากเวลาในการโฆษณาประมาณ 12 นาที/ช.ม. เชื่อว่าจะไม่ปัญหาและผลกระทบต่อช่อง 9 เพราะมีเม็ดเงินจากการซื้อโฆษณาของหน่วยงานรัฐเข้ามาอยู่แล้ว อาทิ สสส.
สำหรับรายการใหม่อย่างตาสว่างและเป็นปลื้ม ไม่มีปัญหาเอเจนซี่โฆษณาคืนเวลาและช่วงที่ผ่านมากระแสตอบรับของทั้งสองอยู่ในระดับดีมากทั้งต่อผู้ชมและเอเจนซี่
สำหรับรายได้ปี 50 เชื่อว่าในครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งแรก เนื่องจากมีการปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณา รวมทั้งมีการจองซื้อโฆษณาจากหลายๆหน่วยงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ