(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ปิดบวก 20.98 จุดจากแรงซื้อทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 6, 2007 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดขยับขึ้นในวันนี้ (6 ก.ย.) ดันดัชนีแตะระดับปิดสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค. ซึ่งเป็นผลมาจากนักลงทุนยังคงเข้าซื้อทำกำไรหลังจากที่มีแรงขายอย่างหนักเกิดขึ้นในตลาดเมื่อเร็วๆนี้ 
นักลงทุนได้ช้อนซื้อหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยไม่สนใจตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ร่วงลงเมื่อคืนนี้เพราะความกังวลเรื่องเศรษฐกิจสหรัฐ แต่ปริมาณการซื้อขายเบาบาง เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่รีรออยู่นอกตลาดเพื่อรอผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์บวก 20.98 จุด หรือ 0.6% ปิดที่ 3,466.06 จุด ปริมาณการซื้อขาย 2.4 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
เค. อาจิต นักวิเคราะห์ของยูโอบี เคย์ เฮียน กล่าวว่า ยังมีความวิตกกังวลในตลาดพันธบัตร เนื่องจากปัญหาในตลาดสินเชื่อที่ลุกลามไปนั้นยังไม่ได้บรรเทาลงมากเท่าไร โดยผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นของสหรัฐยังคงอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ และดูเหมือนว่าตลาดหลักทรัพย์จะไม่สนใจความวิตกกังวลเหล่านี้ในขณะนี้ เนื่องจากตลาดกำลังคาดหวังเรื่องการลดดอกเบี้ยในการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ โดยดัชนีสเตรทส์ไทม์อาจจะพุ่งขึ้นเหนือระดับ 3,500 จุดได้ในช่วง 2-3 วันข้างหน้านี้
แต่นักวิเคราะห์กลุ่มอื่นได้แนะนำนักลงทุนให้คงท่าทีระมัดระวังต่อไป แม้ดูเหมือนว่าดัชนีจะมีเสถียรภาพแล้วในระดับหนึ่ง
หุ้นแบงค์ส่วนใหญ่ปิดสูงขึ้น หุ้นโอเวอร์ซี ไชนีส แบงกิ้ง คอร์ป ปิดบวก 15 เซนต์ และหุ้นยูโอบีปิดบวก 20 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ