(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว:คาดผลประกอบการเอกชนสดใส ดันนิกเกอิปิดบวก 34.01 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 26, 2007 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกขึ้นในวันนี้ (26 ก.ย.) หลังจากดัชนีเคลื่อนไหวในช่วงแคบๆ โดยปัจจัยที่กระตุ้นแรงซื้อมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าบริษัทเอกชนของญี่ปุ่นจะรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ที่สดใส
อย่างไรก็ตาม นักลงทุนจำนวนมากลังเลที่จะเข้าซื้อหุ้นในระหว่างรอดูรายงานข้อมูลทางเศรษฐกิจที่สำคัญซึ่งจะมีการเปิดเผยในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ส่วนการที่นายยาซูโอะ ฟูกูดะ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของญี่ปุ่นได้จัดตั้งคณะรัฐมนตรีเมื่อเย็นวานนี้นั้น ไม่ได้สร้างความประทับใจให้กับนักลงทุนมากนัก
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิบวกขึ้น 34.01 จุด หรือ 0.21% ปิดที่ 16,435.74 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.75 พันล้านหุ้น ลดลงจากวานนี้ที่ 1.89 พันล้านหุ้น
นายฮิโรชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์นิกโก คอร์เดียลกล่าวว่า "เนื่องจากตลาดยังไม่ปัจจัยใหม่ๆเข้ามาชี้นำ จึงทำให้นักลงทุนจำนวนมากเลือกที่จะปลีกตัวออกไปอยู่นอกตลาดเพื่อรอดูข้อมูลเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้ โดยสหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่ในวันพฤหัสบดี ขณะที่ญี่ปุ่นจะเปิดเผยผลผลิตอุตสาหกรรมและดัชนีราคาผู้บริโภคในวันศุกร์ ส่วนในวันจันทร์หน้า ธนาคารกลางญี่ปุ่นเตรียมเปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจ หรือ ทังกัน"
ทั้งนี้ หุ้นฮีโน่ มอเตอร์ส พุ่งขึ้น 4% หลังจากฮิโน่ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของโตโยต้า มอเตอร์ กล่าวว่า บริษัทคาดว่าตัวเลขกำไรสุทธิในไตรมาส 3 จะพุ่งขึ้นแตะ 1.1 หมื่นล้านเยน เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ที่ระดับ 9.5 พันล้านเยน ซึ่งเป็นผลมาจากค่าเงินเยนที่อ่อนตัวลงและยอดขายในต่างประเทศที่พุ่งสูงขึ้น
ขณะที่หุ้นโตโยต้า มอเตอร์ รูดลง 0.5% ส่วนหุ้นโตชิบ้าบวกขึ้น 4.2% จากรายงานที่ว่าโตชิบ้า และอีก 10 บริษัทซึ่งรวมถึงแคนน่อนและโทเร อินดัสทรีส์ จะร่วมมือกันพัฒนาไบโอชิปเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการแพทย์ สิ่งแวดล้อม และอาหาร
ส่วนหุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวขึ้นเนื่องจากนักลงทุนคาดว่า ธนาคารพาณิชย์ญี่ปุ่นจะไม่ได้รับผลกระทบมากนักจากวิกฤติซับไพรม์ในสหรัฐ โดยหุ้นซูมิโตโม่ มิตซุย ไฟแนนเชียล พุ่งขึ้น 2.6% และหุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล ดีดขึ้น 1.1%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ