mai คาดมาร์เก็ตแคปแตะ 3.4 หมื่นลบ.สิ้นปีนี้จากบจ.ใหม่ทยอยเข้าเทรด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 28, 2007 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)  คาดว่า ภายในสิ้นปีนี้มาร์เก็ต แคปของ mai จะอยู่ที่ 3.4 หมื่นล้านบาทได้ โดยล่าสุด TNDT จะเป็นตัวช่วยให้มาร์เก็ตแคปปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ 3.2 หมื่นล้านบาท จากเดิม 3.06 หมื่นล้านบาท และยังมีบริษัทที่รอเข้าเทรดอีกหลายบริษัท
ขณะนี้บรรยากาศตลาดหุ้นกลับมาดีขึ้นทำให้มีบริษัทกล้าเข้ามาระดมทุนมากขึ้น โดยมีบริษัทที่ได้ยื่นไฟลิ่งแล้ว 4 รายที่จะเข้าเทรดในช่วงที่เหลือของปีนี้ ได้แก่ บมจ.มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์, บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี, บมจ.ไทยง้วน เอทานอล และ บมจ.บอดี้ โกลฟ (ประเทศไทย) นอกจากนี้ยังมีบริษัทที่อยู่ระหว่างยื่นไฟลิ่งอีก 3 บริษัท
นายชนิตร กล่าวถึงการที่ราคาหุ้น TNDT ที่เปิดเทรดวันนี้ปรับสูงเหนือราคาจองมากน่าจะมาจากการเป็นหุ้นที่มีพื้นฐานดี และยังมีการตั้งราคาถูกเมื่อเทียบกับธุรกิจในหมวดเดียวกันที่ราคาและ PE สูงกว่านี้
ด้าน น.ส.ชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย เอ็น ดี ที (TNDT) กล่าวว่า พอใจมากที่ราคาหุ้นวันนี้สูงกว่าราคาจองมาก เนื่องจากตอนแรกคาดไว้ว่าเศรษฐกิจแบบนี้อาจจะมีผลกระทบบ้าง และมั่นใจว่าหลังจากเป็นที่รู้จักมากขึ้นแล้วจะสามารถขยายงานในส่วนที่เป็นงานตรวจสอบระบบ NDT เทคโนโลยีชั้นสูงได้เพิ่มขึ้น
"ตอนนี้จะพยายามเร่งเพิ่มประสิทธิภาพของบุคลากร...จำนวนหุ้นที่เทรด 20 ล้านหุ้น ยอมรับว่าน้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการ" น.ส.ชมเดือน กล่าว
ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถจ่ายปันผลระหว่างกาลได้ โดยจะขอพิจารณางบการเงินงวด 9 เดือนก่อน ทั้งนี้บริษัทมีนโยบายที่จะจ่ายปันผลในอัตรา 40% ของกำไรสุทธิ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ