ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงเทขายหุ้นกลุ่มเหล็กทุบคอมโพสิตปิดลบ 7.07 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 4, 2007 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดขยับลงในวันนี้ (4 ก.ย.) หลังจากที่ดัชนีขยับขึ้นในช่วงเช้า เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหุ้นในกลุ่มผู้ผลิตเหล็กและกลุ่มต่อเรือหลังจากที่หุ้นกลุ่มดังกล่าวปรับตัวสูงขึ้นเมื่อช่วงที่ผ่านมา จากความหวังที่ว่าบริษัทจะได้รับอุปสงค์ที่แข็งแกร่งจากจีน
นักลงทุนยังคงมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่สหรัฐจะรายงานข้อมูลเศรษฐกิจออกมาในสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกันการปิดทรุดตัวลงของตลาดหุ้นสำคัญในภูมิภาคก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ฉุดให้ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดลงในแดนลบ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดลบ 7.07 จุด หรือ 0.4% แตะที่ระดับ 1,874.74 จุด หลังจากที่เคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,871.87 - 1,899.66 จุด
อย่างไรก็ตาม หุ้นธนาคารโคเรีย เอ็กซ์เช้นจ์ แบงก์ (เคอีบี) ปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากนักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อหุ้นซึ่งคาดกันว่า การเข้าซื้อหุ้นเคอีบีของเอชเอสบีซี โฮลิดิ้งจะช่วยกระตุ้นผลการดำเนินงานของบริษัทในระยะยาว
ทั้งนี้ เอชเอสบีซีประกาศเมื่อวานนี้ว่า บริษัทได้เข้าซื้อหุ้น 51.02% ในเคอีบีจากโลนสตาร์ กองทุนเพื่อการลงทุนภาคเอกชนของสหรัฐเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 6.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในรูปแบบของเงินสด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ