(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ปิดบวก 52.70 จุดจากแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 11, 2007 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดสูงขึ้นในวันนี้ (11 ก.ย.) จากแรงขายทำกำไร โดยหุ้นกลุ่มต่อเรือเป็นแกนนำในกลุ่มหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากแนวโน้มอุตสาหกรรมต่อเรือที่แข็งแกร่ง
แต่นักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขาย เพื่อรอผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดในวันที่ 18 ก.ย.นี้
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ขยับขึ้น 52.70 จุด หรือ 1.5% ปิดที่ 3,494.57 จุด ปริมาณการซื้อขาย 2.79 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.44 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
แกเบรียล แยพ ผู้อำนวยการดีลลิ่งของดีเอ็มจี แอนด์ พาร์ทเนอร์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นในเอเชียสามารถรับมือกับปัญหาในตลาดการเงินได้ดีกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคอื่นๆเมื่อพิจารณาจากการมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจโลกของเอเชีย
สำหรับการซื้อขายในวันนี้ นักลงทุนให้ความสนใจกับหุ้นที่มีอัตราการจ่ายผลตอบแทนสูง เช่นหุ้นกลุ่มต่อเรือและหุ้น REITS
ในกลุ่มหุ้นต่อเรือนั้น หุ้นคอสโค สิงคโปร์ ปิดบวก 20 เซนต์ และหุ้นแล้บรอย มารีน ขยับขึ้น 6 เซนต์ หุ้นเคปเพล คอร์ป ขยับขึ้น 20 เซนต์ และหุ้นเซมคอร์ป มารีน ขยับขึ้น 12 เซนต์
นักวิเคราะห์กล่าวว่า หุ้นกลุ่มต่อเรือได้รับประโยชน์จากความต้องการแท่นขุดเจาะน้ำมันจำนวนมาก รวมทั้งเรือขนส่งน้ำมันท่ามกลางสถานการณ์การขยายตัวที่แข็งแกร่งของอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ โดยมียอดสั่งต่อเรือเข้ามาไปจนถึงปี 2553 แล้ว
เจสวินเดอร์ ซานดุ นักวิเคราะห์ของดีบีเอส วิกเกอร์ส กล่าวว่า เป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าความต้องการในกลุ่มต่อเรือจะเป็นเช่นนี้ต่อไปในระยะยาวหรือไม่ แต่บริษัทต่อเรือก็เริ่มที่ได้จะได้รับคำสั่งต่อเรือสำหรับปี 2554 แล้ว โดยเฉพาะเคปเพล คอร์ป และเซมบ์คอร์ป มารีน จะได้รับประโยชน์จากความต้องการแท่นขุดเจาะน้ำมันขนาดกลางเนื่องบริษัทขุดสำรวจน้ำมันได้ขยับเข้ามาในสำรวจน้ำมันในย่านน้ำลึก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ