(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: ตลาดจับตาหุ้นแบงค์ S&P/ASX 200 ปิดบวก 76.2 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 14, 2007 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดสูงขึ้นในวันนี้ (14 ก.ย.) เนื่องจากดูเหมือนว่าความวิตกกังวลเรื่องปัญหาการปล่อยกู้เพื่อจำนองในสหรัฐจะเริ่มคลี่คลายลง ขณะที่นักลงทุนมองว่าการเทขายจากความกังวลเรื่องสินเชื่อที่ตึงตัวนั้นผ่านพ้นไปแล้ว
ตลาดได้รับปัจจัยหนุนจากหุ้นแมคควอรี แบงค์ ซึ่งเป็นธนาคารเพื่อการลงทุนชั้นนำของประเทศที่ระบุว่า รายได้อาจจะสูงขึ้นจากปีก่อนถึง 40% ในช่วงครึ่งปีแรก
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดบวก 76.2 จุด หรือ 1.2% ปิดที่ 6,306.8 จุด จากระดับสูงที่ 6,323.0 จุด และระดับต่ำที่ 6,222.0 จุด
ปริมาณการซื้อขาย 1.87 พันล้านหุ้น มูลค่า 6.02 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย
ริค คลัสแมน หัวหน้าฝ่ายเทรดดิ้งของบล.เอคุส กล่าวว่า ตลาดปรับตัวสูงขึ้นอย่างน่าแปลกใจ มุมมองที่เป็นบวกต่อหุ้นแมคควอรี แบงค์ช่วยหนุนตลาด แต่ผมคิดว่ามีความกังวลเรื่องผลกระทบจากปัญหาตลาดสินเชื่อน้อยลงด้วยเช่นกัน ตลาดมีแรงซื้อหุ้นแบงค์เข้ามา หลังจากที่ธนาคารแมคควอรีเปิดเผยว่าไม่ได้รับผลกระทบมากนัก
เชน โอลิเวอร์ หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์การลงทุนของเอเอ็มพี แคปิตอล อินเวสเตอร์ กล่าวว่า นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่าธนาคารกลางสหรัฐจะลดดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 18 ก.ย. แม้ว่านักลงทุนจำนวนมากไม่คิดว่าความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะได้ผล เพราะนักลงทุนกลุ่มนี้มองว่าการลดดอกเบี้ยยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ส่วนกลุ่มที่เห็นด้วยก็มองว่าการลดดอกเบี้ยจะช่วยปรับปรุงสถานการณ์ในตลาดสินเชื่อ และช่วยป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจสหรัฐถดถอย
หุ้นแบงค์ปรับตัวสูงขึ้น โดยหุ้นคอมมอนเวลท์ แบงค์ ปิดบวก 45 เซนต์ และหุ้นเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงค์ ปรับตัวสูงขึ้น 41 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ