(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง: หวังเฟดลดดอกเบี้ย ฮั่งเส็งปิดพุ่ง 361.09 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 14, 2007 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดทะยานขึ้นในวันนี้ (14 ก.ย.) โดยดัชนีหลักทะยานขึ้นแตะระดับสูงจากหุ้นอสังหาฯที่ปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากความหวังเรื่องธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดจะลดดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้า
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งปิดพุ่งสูงขึ้น 361.09 จุด หรือ 1.5% ปิดที่ 24,898.11 จุด หลังจากแตะระดับสูงระดับใหม่ระหว่างวันที่เกือบ 25,000 จุด
ปริมาณการซื้อขาย 1.64 หมื่นล้านหุ้น มูลค่า 1.01 แสนล้านดอลลาร์
แอนดรูว์ ซัลลิแวน ผู้อำนวยการไดวา ซิเคียวริตี้ส์ กล่าวว่า "ตลาดค่อนข้างจะผันผวนวันนี้ เนื่องจากในช่วงแรกตลาดดีดตัวขึ้นและหลังจากนั้นก็ปรับตัวลง โดยนักลงทุนบางส่วนยังคงระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะมีกาประชุมเฟดสัปดาห์หน้า และนักลงทุนก็คงจะผิดหวังหากเฟดลดดอกเบี้ยแค่ 0.25% แทนที่จะลด 0.50%"
เบน เบอร์นานเก้ ประธานเฟดคาดว่าจะประกาศลดดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 18 ก.ย.นี้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจสหรัฐถดถอย
หุ้นบริษัทอสังหาฯที่มีฐานธุรกิจในฮ่องกงพุ่งสูงขึ้นจากความหวังที่ว่า การลดดอกเบี้ยของสหรัฐจะทำให้ธนาคารในฮ่องกงลดดอกเบี้ย เนื่องจากเงินดอลลาร์ฮ่องกงผูกติดกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งดอกเบี้ยที่ลดลงหมายความถึงเงินกู้ที่ลดลงและความต้องการบ้านที่สูงขึ้นก็จะช่วยหนุนรายได้บริษัทอสังหาฯ
หุ้นเฉินกงของมหาเศรษฐีลี กาชิง ปิดพุ่ง 6.1 ดอลลาร์ หรือ 5% หุ้นซิโนแลนด์ ดีดขึ้น 4.4% หลังจากบีเอ็นพี พาริบาส์รายงานว่าบริษัทมีแนวโน้มจะได้รับประโยชน์จากการลดดอกเบี้ยในฮ่องกงซึ่งทรัพย์สินส่วนใหญ่ของบริษัทอยู่ที่นี่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ